Nga chúc mừng Ukraine nhân dịp 70 năm thoát khỏi ách phát xít

Ngày 28/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng các cựu chiến binh Chiến tranh Vệ quốc 1941-1945 và nhân dân Ukraine nhân dịp 70 năm ngày giải phóng đất nước này khỏi ách xâm lược của phát xít, trong đó nhà lãnh đạo nước Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chặn đứng mọi âm mưu khôi phục tư tưởng phát xít cũng như làm sai lệch lịch sử của Nga và Ukraine.

Tổng thống Putin gửi điện chúc mừng nhân dịp 70 năm ngày giải phóng Ukraine khỏi ách xâm lược của phát xít.



Trong bức điện Tổng thống Putin chúc tất cả các cựu chiến binh của Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, chúc nhân dân Ukraine anh em hòa bình và thịnh vượng. Ông nêu rõ hai nước láng giềng có trách nhiệm phải gìn giữ những truyền thống hữu nghị anh em và giúp đỡ lẫn nhau mà các thế hệ cha ông để lại, cũng như cần phải giáo dục các thế hệ trẻ về các giá trị yêu nước cao cả, tích cực ngăn chặn bất kỳ nỗ lực nào nhằm khôi phục lại tư tưởng phát xít, châm ngòi thù hận dân tộc và bóp méo lịnh sử chung giữa Nga và Ukraine.

Tại Ukraine, các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng khỏi ách phát xít diễn ra trong bối cảnh người dân vừa đi bỏ phiếu trước thời hạn để bầu ra Quốc hội mới. Tổng thống Petro Poroshenko, Thủ tướng Arseni Yaseniuk cùng lãnh đạo chính quyền thành phố Kiev đã đến đặt hoa tại Đài kỷ niệm Chiến sĩ vô danh tại Quảng trưởng Vinh quang ở thủ đô Kiev. Trên nhiều đường phố ở Kiev đã diễn ra cuộc diễu hành của học viên trường quân sự và lễ tưởng nhớ "Cảm ơn vì cuộc sống", trong đó các em học sinh phổ thông cùng rung lên tiếng chuông để "nhắc nhở về giá trị của hòa bình".

Nhiều hoạt động kỷ niệm tương tự cũng diễn ra ở một số tỉnh khác tại Ukraine. Nhân dịp này, Tổng thống Poroshenko đã ra quyết định thành lập Huy chương "70 năm ngày Giải phóng Ukraine khỏi ách phát xít".


TTXVN/Tin Tức

TT Putin: Nga-Ukraine nên gìn giữ tình hữu nghị anh em
TT Putin: Nga-Ukraine nên gìn giữ tình hữu nghị anh em

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nhân dân hai nước Nga và Ukraine nên giữ gìn các truyền thống của tình hữu nghị anh em.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN