Thử nghiệm thuốc mới ngăn ung thư máu

Các nhà khoa học Australia (Ôxtrâylia) vừa thông báo đã phát hiện ra thuốc mới ngăn chặn ung thư máu, giúp người bệnh không phải sử dụng tới phương pháp hóa trị vốn gây nhiều phản ứng phụ.

 

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

Giáo sư Ross Hannan thuộc Trung tâm Phòng chống Ung thư Peter MacCallum ở thành phố Melbourne, bang Victoria, đã phát hiện điểm yếu ở các tế bào ung thư. Điểm yếu đó nằm ở một quá trình được gọi là “sinh tổng hợp protein”, cho phép sản sinh ra các protein quan trọng đối với sự phát triển và sống sót của tất cả các tế bào. Sau khi hợp tác với một công ty dược phẩm Mỹ, Giáo sư Hannan cùng các đồng nghiệp đã tìm ra thuốc có khả năng tác động tới quá trình “sinh tổng hợp protein”, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng không gây ảnh hưởng lớn tới các tế bào khỏe mạnh.

 

Loại thuốc mới sẽ được thử nhiệm với các bệnh nhân có u lymphô và bệnh bạch cầu tại Trung tâm Phòng chống Ung thư Peter MacCallum ngay trong năm 2012.

 

 

Võ Giang (P/v TTXVN tại Australia)

Thuốc mới chống béo phì
Thuốc mới chống béo phì

FDA cho biết, loại thuốc này được bán ra thị trường với tên gọi Belviq (lorcaserin hydrochloride) do hãng dược phẩm Arena Pharmaceuticals sản xuất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN