Thu được tín hiệu hộp đen máy bay gặp nạn ở Lào

Các chuyên gia của Cơ quan an toàn hàng không Pháp (BEA) ngày 21/10 cho biết họ đã thu được tín hiệu phát ra từ cả hai hộp đen của chiếc máy bay lao xuống sông Mekong hồi tuần trước. Thiết bị này có thể chứa những bằng chứng quan trọng, giúp lý giải nguyên nhân vụ tai nạn.

Các điều tra viên người Pháp làm việc tại khúc sông nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: AP


Tuy nhiên, những nỗ lực trục vớt hai chiếc hộp đen đã bị cản trở bởi nước sông chảy xiết và đục, hạn chế tầm nhìn. “Sông Mekong chảy rất mạnh, nước ngầu bùn, không thể nhìn thấy gì hết”, giám đốc BEA Jean-Paul Troadec cho biết.


Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Lào Yakua Lopangkao cũng cho hay, sử dụng sóng sonar cùng với các thiết bị dò tìm khác, đội tìm kiếm đã khoanh vùng được khu vực nghi là có hộp đen, “cách vị trí máy bay lao xuống khoảng 400 m”.


Các chuyên gia hàng không của Pháp đã có mặt tại hiện trường từ hôm 19/10 để điều tra, cùng với một đội thợ kĩ thuật của hãng Aerei da Trasporto Regionale (ATR) - liên doanh Pháp-Italia chuyên sản xuất loại máy bay ATR-72.


Chiếc máy bay ATR-72 của hãng Hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) lao xuống sông Mekong hôm 16/10 trong điều kiện thời tiết xấu. Toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên đoàn bay được cho là đã thiệt mạng. Tính đến ngày 21/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy xác của 43 nạn nhân.


Hoài Thanh (AP)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN