Thoát nghèo nhờ được vay vốn chính sách

Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào các xã vùng cao, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận thuận lợi, nhanh chóng các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Phó Giám đốc NHCSXH huyện Đà Bắc, Nguyễn Đình Hoàng cho biết, trên địa bàn huyện, ngân hàng thực hiện 13 chương trình tín dụng ưu đãi, tổng dư nợ trên 230 tỷ đồng, với 9.500 hộ. Cùng với thẩm định giải ngân cho vay kịp thời vốn ưu đãi, NHCSXH còn phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn vận động người dân sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, nợ quá hạn toàn huyện chỉ chiếm 0,18% tổng dư nợ.

Hiện NHCSXH Đà Bắc tiếp tục mở rộng nguồn vốn và đối tượng cho vay, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo vay theo mức tối đa 50 triệu đồng/hộ theo quy định mới của Nhà nước về nâng mức vay, giảm lãi suất.

Bà con đến điểm giao dịch tìm hiểu thông tin về vay vốn hộ nghèo.



Cán bộ NHCSXH huyện Đà Bắc xuống tận xã để hướng dẫn vay vốn.


Nhiều hộ dân ở Đà Bắc vay vốn để phát triển chăn nuôi gia súc theo đàn, tăng thu nhập.

Nhờ được vay vốn, hộ anh Bùi Văn Ngọc đã có nhà xây để ở.


Nhiều hộ ở xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc đã giàu lên nhờ được vay vốn để nuôi cá lồng ở vùng lòng hồ sông Đà.


Hộ Xa Văn Quý vay vốn phát triển nghề nuôi cá lồng đã vươn lên thoát nghèo.


Hộ Sa Thế Cầu ở xóm Chèo, xã Cao Sơn vay vốn để xây bể chứa nước sạch.



Minh Đức
Nhóm sở thích giúp đồng bào thoát nghèo
Nhóm sở thích giúp đồng bào thoát nghèo

Từ khi tham gia vào tổ nhóm sở thích trồng cây dược liệu và trở thành cổ đông cho một công ty kinh doanh các sản phẩm bản địa người Dao, chúng tôi có cuộc sống khá hơn trước nhiều, thu nhập ổn định. Phấn khởi hơn cả là ai cũng có một món tiền để dành vào cuối năm”, ông Tẩn Phú Quan, thôn Tà Chải, xã Tả Phìn, huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN