Tây Ban Nha bắt giữ hơn 4 tấn cocaine

Cảnh sát quân sự Tây Ban Nha ngày 6/2 thông báo vừa tịch thu hơn 4 tấn cocaine được tuồn vào từ Colombia. Đây là lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ kể từ năm 2001 tại quốc gia tây nam Âu này.


Trong vụ phá án này, các nhân viên an ninh cũng bắt giữ 3 đối tượng mang quốc tịch Tây Ban Nha tuổi từ 49 đến 56, và tịch thu một số vũ khí và đạn dược.


Số cocaine bị bắt giữ (nguồn: Pueblo de Albacete)


Chiến dịch truy bắt có mật danh “Pluto” bắt đầu ngày 15/1 sau khi cảnh sát bắt giữ 190 gam cocaine được giấu trong các tấm da tại một nhà máy chế biến da được nhóm tội phạm trên sử dụng để ngụy trang cho việc nhập và đưa mua túy đi tiêu thụ.


Qua điều tra, các nhà chức trách phát hiện một doanh nghiệp da giày ở Elche đã nhập vào Tây Ban Nha 6 container da từ Colombia có giấu cocaine bên trong.


Khi số hàng cấm trên tới thành phố Elche, ở phía đông Tây Ban Nha, ngày 1/2, các nhân viên an ninh đã khám xét và bắt giữ 3.732 bánh cocaine, nặng tổng cộng 4.105 kg.


Với vụ phá án trên, các nhà chức trách đã ngăn chặn việc tiêu thụ trên 82 triệu liều ma túy - trị giá trên chợ đen lên tới 327 triệu USD- tại Tây Ban Nha và các nước khác ở châu Âu.


Theo cảnh sát, vụ phá án vẫn chưa kết thúc và không loại trừ khả năng một số đối tượng buôn bán ma túy trái phép khác cũng sẽ bị bắt giữ.


Colombia là nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới, chủ yếu được tiêu thụ tại Mỹ và châu Âu.



Quang Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN