Tây Bắc kiểm soát xe quá khổ, quá tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên các quốc lộ khu vực Tây Bắc, sau hơn một tháng triển khai (từ tháng 9/6 đến nay), tình trạng xe chở quá khổ quá tải ở khu vực này đã được kiểm soát. Hiện số phương tiện vi phạm đã giảm hơn 50% so với trước, ý thức chấp hành của lái xe và chủ hàng có chuyển biến tích cực, nhất là trên tuyến Quốc lộ 70 qua các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang...


Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, lực lượng cảnh sát giao thông cắm chốt trực trên các tuyến quốc lộ ở Tây Bắc hiện khá mỏng, trong khi địa bàn rộng, số lượng xe lưu thông lớn. Bởi vậy, việc kiểm tra, kiểm soát còn gặp nhiều khó khăn và chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Mặc dù số xe vi phạm đã giảm mạnh, nhưng không loại trừ khả năng đây là động thái mà các chủ xe, lái xe đối phó với lực lượng chức năng trong thời gian cao điểm của đợt kiểm tra. Và rất có thể sau đợt kiểm tra này, tình trạng xe quá khổ, quá tải sẽ lại “tái phát”.


Để ngăn chặn tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các tỉnh Tây Bắc tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng duy trì việc kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải, nhằm mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông do loại xe này gây ra, tiến tới chấm dứt tình trạng xe vi phạm tải trọng.


Tiến Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN