Syria: Quân chống đối bất ngờ tấn công ở Homs

Sáng 10/3, quân chống đối tại Syria bất ngờ mở một cuộc tấn công vào quận then chốt Baba Amr thuộc thành phố Homs ở miền Trung, một năm sau khi quân chính phủ giành lại quyền kiểm soát thành phố này.


 

Người dân xếp hàng mua gas để nấu nướng và sưởi ấm ở quận Baba Amr ngày 11/2/2013. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Quận Baba Amr nổi lên như một chiến trường quan trọng trong cuộc xung đột đã kéo dài 2 năm qua tại Xyri. Năm ngoái hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ dữ dội giữa quân đội và quân chống đối tại đây. Cách đây vài ngày, quân đội Xyri, kiểm soát khoảng 80% thành phố Homs, phát động một cuộc tấn công nhằm vào những khu vực đang bị quân chống đối chiếm, đặc biệt ở quận Khaldiyeh ở phía bắc. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR-trụ sở tại Anh) cho rằng do quân đội Syria chủ quan nên đã lơi lỏng tại Baba Amr.


Cùng ngày 10/3, theo các nguồn tin từ Liên minh Dân tộc Syria (SNC), tổ chức đối lập này đã phải trì hoãn cuộc họp thành lập chính phủ lâm thời. Đây là thất bại mới nhất đối với những cố gắng của phe đối lập Syria nhằm thiết lập một chính quyền tiếp quản quyền lãnh đạo đất nước trong trường hợp Tổng thống al Assad bị lật đổ.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN