Sierra Leone đóng cửa miền bắc để chặn Ebola

Dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.500 người trên thế giới trong năm qua, trong đó có tới 7.000 trường hợp tử vong ở Tây Phi, đặc biệt là tại ba nước Sierra Leonee, Liberia và Guinea.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thăm một cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Ebola tại Monrovia, Liberia ngày 19/12. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Ebola, chính phủ Sierra Leone - nước có số người nhiễm bệnh nhiều nhất trong khu vực - ngày 24/12 đã thông báo đóng cửa khu vực miền bắc nước này trong 5 ngày nhằm kiềm chế dịch bệnh Ebola lây lan trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Các binh sĩ sẽ được triển khai trên đường phố trong thời gian này để ngăn cấm các hoạt động đón Giáng sinh và Năm mới ở nơi công cộng.

Người Hồi giáo và Cơ đốc giáo không được phép đến thánh đường và nhà thờ tham dự lễ đón Giáng sinh trong suốt thời gian này, trừ ngày 25/12 đối với người Cơ đốc giáo. Các cửa hàng và khu chợ được lệnh đóng cửa trong 5 ngày này, trong khi các phương tiện giao thông công cộng và tư nhân không được phép lưu thông, trừ những trường hợp đặc biệt.

Chính phủ Sierra Leone đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ ngày 31/7 vừa qua, đồng thời áp đặt lệnh kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân sau khi dịch bệnh Ebola bùng phát.

Trong khi đó, tại Liberia có thêm một nhân viên của Liên hợp quốc (LHQ) phải nhập viện điều trị do có xét nghiệm dương tính với virus Ebola. Đây là nhân viên thứ tư của LHQ nhiễm virus nguy hiểm này.

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm xác định những người từng tiếp xúc với nhân viên nói trên có bị lây nhiễm hay không. Liberia hiện là nước ghi nhận nhiều ca tử vong do Ebola nhất trên thế giới, với 3.376 trường hợp.


TTXVN/Tin Tức

Số ca tử vong do dịch Ebola tăng mạnh
Số ca tử vong do dịch Ebola tăng mạnh

Số ca tử vong do virus Ebola tại 3 quốc gia Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh này đã tăng lên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN