Rực rỡ cờ hoa mừng Tết Canh Tý 2020 tại TP Yên Bái

Trong những ngày giáp Tết này người dân thành phố Yên Bái đang hối hả chuẩn bị đón chào năm mới Canh Tý 2020.

Chú thích ảnh
Trang trí tại Trung tâm thành phố Yên Bái. Ảnh: Đức Tưởng/TTXVN

Không khí vui tươi, hồ hởi, phấn khởi hiện hữu trên nét mặt của mỗi người mà chúng tôi bắt gặp trên khắp những con đường, góc phố. Đó đây, đường phố Yên Bái đã được khoác lên mình tấm áo mới rực sỡ sắc màu khi người dân tự nguyện quyên góp tiền, bỏ công sức để trang hoàng phố xá, nhà cửa để chào đón Xuân về. 

Dạo quanh một lượt thành phố Yên Bái chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những con đường ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc, cờ Đảng và đèn lồng... Còn vào ban ban đêm, đường phố rực sáng bởi ánh điện phát ra từ những bóng đèn trang trí Tết của các gia đình, trên các con phố.

Anh Phạm Văn Tú (trú tại tổ 9, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) cho biết: Những năm trước, trái với sự nhộn nhịp ở khu trung tâm hay những điểm bắn pháo hoa, cả khu phố tôi không khí Tết có vẻ trầm lắng hơn, toàn khu phố chỉ có một vài nhà treo đèn lồng trước cửa. Nhưng năm nay thì khác, trên từng đoạn đường của dãy phố Quang Trung này có rất nhiều tốp đại diện cho các gia đình cùng nhau hối hả cho việc trang trí để đón Tết.

Cũng theo anh Tú, chuẩn bị Tết năm nay người dân trong dãy phố tự nguyện góp tiền, công sức để trang trí không gian chung nên đã tạo được không khí đón Xuân và sự gắn kết "tình làng, nghĩa xóm" với nhau mặc dù hai bên đường địa bàn của hai phường khác nhau.

Chị Nguyễn Hải Hà (trú tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái) chia sẻ, chị rất ủng hộ việc trang hoàng đường phố. Những ngày vừa rồi, các con chị khi thấy người lớn trong khu phố chuẩn bị dây cờ, đèn lồng đều rất háo hức và cùng giúp các bác những việc nhỏ. Các cháu còn về khoe với bố mẹ và ông bà là năm nay Tết vui hơn năm ngoái, nhìn đâu cũng thấy có cờ, đèn và hoa.

Có thể nói, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Xây dựng đô thị văn minh” trên địa bàn thành phố Yên Bái đang được người dân tích cực hưởng ứng. Hoạt động trang hoàng khu phố để đón Tết không chỉ tô điểm cho đường phố đô thị mà còn giúp người dân đoàn kết, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Chú thích ảnh
Đường Lê Hồng Phong được trang trí bằng những lá cờ đầy màu sắc. Ảnh: Đức Tưởng/TTXVN

Nhân dịp này, Yên Bái cũng đã cho tu sửa lại khu vực Quảng trường 19/8, xây dựng đường hoa, phố đi bộ theo chủ đề tôn vinh nét đẹp thiên nhiên của tỉnh như đồi Mâm Xôi, hồ Thác Bà… cũng như mô hình linh vật năm Canh Tý. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm thu hút người dân đến du Xuân cũng như tăng thêm bầu không khí nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên Đán tại tỉnh Yên Bái.

Ngọc Anh (TTXVN)
Rộn ràng các hoạt động vui Xuân đón Tết Canh Tý 2020
Rộn ràng các hoạt động vui Xuân đón Tết Canh Tý 2020

Trong không khí rộn ràng đón mừng Xuân Canh Tý 2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh nhiều hoạt động, chương trình vui chơi, giải trí phong phú gắn liền với những nét văn hóa, phong tục Tết cổ truyền diễn ra sôi nổi ở khắp các đường phố khu vực trung tâm thành phố cùng đến các huyện vùng xa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN