Quan chức Triều Tiên tới Trung Quốc

Ngày 27/9, Đại sứ Triều Tiên phụ trách đàm phán về bình thường hóa quan hệ với Nhật Bản Song Il Ho đã tới Trung Quốc để thông báo cho phía Nhật Bản về tiến triển đạt được trong 3 tháng qua liên quan tới việc điều tra các công dân Nhật được cho là bị bắt cóc trong những năm 1970 và 1980.

Đại sứ Triều Tiên phụ trách đàm phán về bình thường hóa quan hệ với Nhật Bản Song Il Ho. Ảnh: Reuters.


Phát biểu tại sân bay ở thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc 2 ngày trước khi diễn ra cuộc gặp với người đồng cấp phía Nhật Bản, ông Song Il Ho nói: "Có nhiều thông tin từ phía truyền thông Nhật Bản đi ngược với những kỳ vọng của chúng tôi. Tôi muốn kiểm tra rất nhiều điều trong cuộc gặp".

Ông Ho cho biết ông sẽ có các cuộc tham vấn về mặt kỹ thuật với Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Junichi Ihara chứ không phải tiến hành đàm phán chi tiết với ông này.

Sau cuộc đàm phán chính thức gần đây nhất giữa 2 nhà ngoại giao trên hôm 1/7 vừa qua, Nhật Bản đã dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt đơn phương nhằm vào Triều Tiên để đổi lại việc Bình Nhưỡng tiến hành điều tra lại việc bắt cóc các công dân Nhật trong thời gian trước đây.


TN (Theo Kyodo)
Nhật Bản, Triều Tiên thảo luận về các vụ bắt cóc công dân
Nhật Bản, Triều Tiên thảo luận về các vụ bắt cóc công dân

Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên đang thu xếp một cuộc gặp tại Trung Quốc vào tuần tới để tiếp tục thảo luận vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 70 và 80 của thế kỷ trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN