Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ

Ngày 2/4,  tại căn cứ quân sự Fort Hood thuộc bang Texas, Mỹ đã lệnh cho tất cả nhân viên tìm chỗ trú ẩn giữa lúc có những thông tin nói rằng đang xảy ra một vụ nổ súng tại căn cứ này khiến ít nhất một người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Thông báo trên trang Twitter của căn cứ có đoạn: “Mọi nhân viên trong căn cứ được yêu cầu ẩn nấp tại chỗ”.

Cảnh sát ra lệnh dừng xe để kiểm tra sau khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: AP


Thượng nghị sĩ Mỹ John Carter cho biết tay súng là một tài xế xe tải quân sự, được cho rằng đã bị bắn hạ. Các báo cáo ban đầu cho thấy vụ xả súng này là do xích mích giữa người lính, chứ không phải tấn công khủng bố.

Trước đó, kênh truyền hình địa phương KCEN dẫn lời một nhân chứng mô tả về một tay súng người da trắng trong chiếc ô tô Toyota xám màu đang sử dụng một khẩu súng lục 45.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông “rất đau buồn” và chính phủ sẽ điều tra đến cùng về vụ này.

Tổng thống Obama nói ông đang theo sát diễn biến tình hình và rằng các quan chức đang làm mọi điều có thể để mọi người được an toàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cùng ngày đã gọi vụ việc này là một "thảm họa tồi tệ". Ông nói: "Đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có đủ thông tin. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra".


Phát biểu của ông Obama được đưa ra khi các quan chức Mỹ cho biết 1 người đã chết và 14 người bị thương trong vụ nổ súng tại căn cứ Fort Hood. Tuy nhiên, các quan chức cho hay chưa thể xác nhận liệu tay súng có phải là người đã thiệt mạng và lưu ý rằng con số người bị thương có thể thay đổi.

Fort Hood chính là căn cứ nơi một sĩ quan lục quân đã giết chết 13 người trong một vụ xả súng kinh hoàng hồi năm 2009.


T.N
Súng lại nổ tại Bangkok, 5 người biểu tình thương vong
Súng lại nổ tại Bangkok, 5 người biểu tình thương vong

1 người biểu tình chống chính phủ đã bị bắn chết và 4 người khác bị thương khi các tay súng không rõ danh tính nổ súng vào những người tham gia một cuộc tuần hành tại Thủ đô Bangkok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN