Những đồ uống hữu ích cho cơ thể

Nước chiếm 2/3 trọng lượng cơ thể con người, các nhà khoa học khuyên chúng ta một ngày nên uống 8 ly nước. Tuy nhiên, ngoài nước lọc chúng ta có thể dùng các loại đồ uống khác thay thế, vừa đảm bảo cung cấp đủ nước, chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật.

Trà gừng: Vị hơi cay và nồng là đặc trưng của loại trà này, nó rất tốt đối với những người cảm cúm và cảm lạnh. Ngoài ra, trà gừng giúp cải thiện nhanh tình trạng thừa cân, với nguồn chất ôxy hóa mạnh và tinh dầu sẽ tăng cường loại bỏ các chất dư thừa, làm sạch ruột. Chất béo giảm sẽ giải phóng nguồn năng lượng lớn giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi, hay buồn ngủ, khả năng tập trung công việc cao.





Trà xanh: Trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống ôxy hóa EGCG và tannin, làm sạch máu và các chất lỏng của một số mô sau quá trình trao đổi chất. Các chất này có đầy đủ các hoạt tính sinh học giúp cơ thể loại trừ một số độc tố gây lão hóa. Catechin có trong trà xanh sẽ giúp cho cơ thể giảm cân nhanh và tinh thần minh mẫn, cải thiện chức năng gan và thận.

Nước ép quả lựu: Đồ uống này có chứa một phức hợp các vitamin thúc đẩy sự hấp thụ của sắt và các hợp chất của nó với protein globin, vitamin C, B12, B6, axit folic, đồng và các vi chất khác. Nước ép quả lựu rất quan trọng đối với người thiếu máu và giúp bổ sung hemoglobin cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, nước ép quả lựu chứa một lượng lớn tannin và flavonoids giúp làm sạch ruột và giảm hàm lượng cholesterol.

Nước bưởi ép: Bưởi có chứa nhiều vitamin mà cơ thể dễ hấp thụ nhất, ascorbic và axit folic. Pectin trong bưởi kích thích quá trình làm sạch ruột và bình thường hóa hấp thu các chất dinh dưỡng. Nước bưởi ép là đồ uống không thể thiếu để ngăn ngừa cảm cúm và virus đường hô hấp.

Nước ép cà chua: Cà chua có chứa nhiều lycopen giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư nguy hiểm: miệng, phổi, dạ dày, gan, ruột… và bảo vệ hệ thống tim mạch. Ngoài ra, cà chua là một nguồn chất chống oxy hóa với hàm lượng vitamin C cao giúp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.

Ca cao: Flavonoids trong hạt ca cao có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng và chứng rối loạn thần kinh, hội chứng tiền mãn kinh của phụ nữ.


Theo Suckhoedoisong.vn
Lựa chọn đồ uống an toàn, có lợi cho sức khỏe
Lựa chọn đồ uống an toàn, có lợi cho sức khỏe

Trong bối cảnh trên thị trường có vô số loại đồ uống pha chế, đóng chai… với “muôn hình vạn trạng” về chất lượng, an toàn vệ sinh thì các chuyên gia y tế và thị trường lại càng khuyến cáo, người tiêu dùng (NTD) ngày càng cần phải trở thành những NTD thông minh...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN