Người nước ngoài ở Angiêri bị tấn công và bắt cóc

Các phần tử khủng bố ngày 16/1 đã bắt cóc 1 người Pháp và 5 người Nhật Bản làm việc tại một cơ sở sản xuất dầu khí của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ BP (Anh) tại thành phố In Amenas ở miền nam Angiêri, gần biên giới với Libi.


Vụ bắt cóc diễn ra sau cuộc tấn công của nhóm khủng bố vào một cơ sở hậu cần dầu khí liên doanh tại Tiguentourine thuộc tỉnh Illizi, khiến 2 nhân viên thiệt mạng (trong đó có 1 người Pháp) và 6 người nước ngoài bị thương. Đây là cơ sở hậu cần dành cho người nước ngoài do các hãng BP, công ty Statoil (Na Uy) và Sonatrach (Angiêri) đồng quản lý. Những người bị thương đã được chuyển về bệnh viện tỉnh. Lực lượng quân đội đã được triển khai để giải cứu con tin, nhưng những kẻ khủng bố dọa sẽ cho nổ tung toàn bộ cơ sở này nếu quân đội hay cảnh sát can thiệp.


Hiện chưa rõ danh tính của những kẻ bắt con tin và cũng chưa xác định được chúng từ đâu đến. Bộ Ngoại giao Anh cũng đã xác nhận cuộc tấn công khủng bố này nhưng cho biết vẫn đang tìm hiểu thông tin chi tiết.


Theo một số nguồn tin địa phương và ngoại giao, các hãng dầu khí có cơ sở ở vùng sa mạc miền nam Angiêri đã bắt đầu sơ tán nhân viên đến nơi an toàn. Hãng hàng không tư nhân Jet Air chuyên thực hiện các chuyến bay giữa Luân Đôn (Anh) và thành phố dầu khí Hassi Messaoud của Angiêri và một số mỏ dầu khí khác ở miền nam nước này, đã hủy tất cả các chuyến bay thường lệ.


Cùng ngày 16/1, hãng thông tấn ANI của Môritani đưa tin một tổ chức có quan hệ với Al-Qaeda đã nhận là thủ phạm vụ bắt cóc 6 người nước ngoài ở Angiêri.


Trần Mạch (P/v TTXVN tại Angiêri)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN