Ngoại trưởng Libi và đại diện phe đối lập gặp giới chức AU

Ngoại trưởng Libi Abdelati Obeidi và hai đại diện của phe đối lập nước này đã gặp gỡ các quan chức Liên minh châu Phi (AU) tại Êtiôpi để thảo luận về một giải pháp có thể đạt được cho cuộc xung đột tại quốc gia Bắc Phi này.

Khu dinh thự của nhà lãnh đạo Libi Kadhafi bị trúng bom. Ảnh: AFP/TTXVN


Ủy viên AU phụ trách Hòa bình và An ninh Ramtane Lamamra cho biết, đây là lần đầu tiên phe đối lập Libi tham dự một cuộc gặp tại Êtiôpi và AU sẽ lần lượt tiến hành hội đàm với cả hai bên. Các quan chức AU cho biết Ngoại trưởng Obeidi đã hội đàm với Chủ tịch Ủy ban AU, ông Jean Ping và hai bên sẽ tiến hành các cuộc gặp riêng rẽ với Hội đồng An ninh và Hòa bình của AU. Ông Obeidi và các đại diện của lực lượng đối lập cũng sẽ gặp riêng rẽ các đại diện của các tổ chức quốc tế gồm Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu.

Trước đó, lực lượng đối lập ở Libi đã bác bỏ kế hoạch của AU nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở quốc gia Bắc Phi này, vì cho rằng nó không quy định việc nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi và các con trai phải từ bỏ quyền lực.

Trong khi đó, lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Kadhafi đã bị đánh bật khỏi thành phố Misrata nhưng rốckét vẫn tiếp tục được bắn vào thành phố lớn thứ ba của Libi. Quận Bab al-Aziziyah thuộc thủ đô Tripôli, nơi có dinh thự của nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi, tiếp tục hứng chịu những đợt không kích của NATO, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 45 người bị thương.


Một phòng họp đối diện với văn phòng của ông Kadhafi, ngày 25/4 đã bị phá hủy hoàn toàn, cũng bị trúng bom và hư hại nghiêm trọng. Tổng hành dinh của NATO tại Brúcxen (Bỉ) gọi đây là "đòn tấn công chính xác" nhằm vào một trung tâm liên lạc. Đã có ít nhất năm vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Tripôli trong đêm 25/4.

Quang Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN