Ngân hàng kỳ vọng thị trường thẻ phát triển nhờ 'tín đồ' du lịch

Theo dự báo về Tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực Châu Á/Thái Bình Dương của Mastercard, Việt Nam sẽ có khoảng 7,5 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2021, so với 4,8 triệu người trong năm 2016.

“Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt sẽ tăng mạnh 1,5 lần trong 5 năm tới thì thẻ tín dụng được kỳ vọng trở thành 'bạn đồng hành' cho 'tín đồ' du lịch, khách hàng thường xuyên phải di chuyển", bà Đặng Tuyết Dung- Tổng Giám đốc Ngân hàng bán lẻ Maritime Bank nói.

Ảnh minh họa.


Các tổ chức phát hành thẻ quốc tế cũng dự báo: Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng mạnh hàng năm về số lượng người đi du lịch nước ngoài ở mức 9.5%, đứng thứ 2 khu vực Châu Á/Thái Bình Dương, chỉ sau Myanmar (10.6%).

Trước tiềm năng này, thời gian qua, hàng loạt các ngân hàng thương mại đã tung ra các dịch vụ thẻ với nhiều tính năng và chính sách hút khách và đã có được doanh số thanh toán quốc tế khá khả thi.

Báo cáo mới nhất của Ngân hàng NamABank cho hay: Trong 6 tháng đầu năm 2017, số lượng thẻ tín dụng tăng 25% so với mục tiêu đề ra trong năm nay, đặc biệt, doanh số thanh toán quốc tế trong 6 tháng đầu năm đạt 234 triệu USD, tương đương 78% kế hoạch năm.

Trao đổi với phóng viên báo Tin Tức, bà Đặng Tuyết Dung, Tổng Giám đốc Ngân hàng bán lẻ Maritime Bank cho hay: Việc hợp tác giữa Maritime Bank và Visa vừa qua sẽ là một bước tiến lớn để mang đến cho khách hàng sản phẩm mới thực sự khác biệt với tính năng hoàn tiền lên đến 32 triệu đồng/năm khi khách hàng trải nghiệm thẻ Tín dụng du lịch Maritime Bank Visa.

Theo đó, không những là công cụ có thể thanh toán dễ dàng tại 40 triệu điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới, thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa còn là chiếc thẻ chuyên biệt có tính năng hoàn tiền đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các khách hàng thường xuyên phải di chuyển và yêu thích những chuyến đi.

“Khác với các ưu đãi cộng dặm, tích điểm… thường thấy, thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa sẽ trực tiếp mang tới lợi ích tài chính to lớn cho khách hàng từ tính năng hoàn tiền cao nhất lên đến 32 triệu đồng/năm. Trong đó khách được hoàn tiền tới 10% cho các giao dịch chi tiêu liên quan đến du lịch về sử dụng dịch vụ ẩm thực tại nước ngoài; thanh toán phòng khách sạn, vé máy bay, di chuyển Uber/Grab; hoàn tiền thêm lên đến 30%, trị giá tới 2 triệu đồng/tháng với ưu đãi theo chủ đề du lịch hàng tháng của chương trình Travel JOY+ như đặt khách sạn tại Agoda, đặt tour du lịch tại Vietravel, di chuyển taxi, đặt vé máy bay… nâng tổng số hoàn tiền lên đến 24 triệu đồng/năm....”, lãnh đạo Maritime Bank nói.

Theo ông Sean Prestion, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào, việc tung ra thị trường thẻ tín dụng du lịch có tính năng hoàn tiền đầu tiên tại Việt Nam sẽ mang đến những tiện ích mới cho người đi du lịch với số lượng ngày càng gia tăng của Việt Nam.

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ thẻ cũng "bắt tay" với hãng hành không triển khai nhiều chương trình khuyến mại khuyến khích khách hàng chi tiêu, mua sắm dịch vụ qua thẻ. Tại Vietcombank, ngân hàng này vừa áp dụng chính sách ưu đãi chủ thẻ Vietcombank mua vé máy bay Vietnam Airlines bằng việc “bắt tay” với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Kể từ nay tới hết ngày 14/10, 1.500 chủ thẻ Vietcombank American Express đầu tiên có giao dịch mua vé máy bay và thanh toán ngay từ 5 triệu đồng trở lên trên website của Vietnam Airlines trong thời gian khuyến mãi sẽ được tặng một triệu đồng. Đối với 10 chủ thẻ có doanh số mua vé máy bay tích lũy đạt 20 triệu nhanh nhất, mỗi chủ thẻ sẽ nhận một cặp vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines.

Ngoài ra, chủ thẻ Vietcombank American Express còn được giảm 20% giá (một chiều và khứ hồi) tất cả các hành trình nội địa và hành trình từ Việt Nam đi Đông Nam Á, Đông Bắc Á (trừ các mức giá tiết kiệm đặc biệt và siêu tiết kiệm) bằng mã số khuyến mại.

“Cơ hội sở hữu vé máy bay từ 0 đồng cho chủ thẻ ATM nội địa” là chương trình vừa được hãng Vietjet triển khai cho khách mua vé đi Hàn Quốc trong khung giờ vàng 12h -14h mỗi ngày. Giá vé tiết kiệm từ 0 đồng được hãng áp dụng cho các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng đi Seoul; Hà Nội đi Busan và trên tất cả đường bay quốc tế khác. Vé mua trong thời gian khuyến có thời gian khởi hành từ ngày 1/9 đến 31/12 (trừ ngày lễ Tết theo quy định).


Minh Phương/Báo Tin Tức
Giá vàng khởi sắc, tăng giá mạnh nhất trong hai tháng
Giá vàng khởi sắc, tăng giá mạnh nhất trong hai tháng

Thị trường vàng thế giới đã có một tuần khởi sắc, nhờ sự yếu đi của đồng USD. Các chuyên gia ước tính tuần qua giá kim loại quý này tăng 2,2% và ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong hai tháng qua, khi đồng bạc xanh rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2016.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN