Ngắm ‘khách sạn bay’ 380 triệu đô của hoàng tử Ảrập

Khi bạn sở hữu 25 tỉ USD trong ngân hàng, thì một chiếc Cessna đương nhiên không thể là lựa chọn. Thay vào đó, Hoàng thân Alwaleed bin Talal al-Saud của Ảrập Xêut đang chuẩn bị đón nhận chiếc phi cơ phản lực “khủng” nhất trong bộ sưu tập máy bay của mình – một chiếc “khách sạn” bay A380 có giá trên 380 triệu USD.


Bản vẽ minh họa chiếc Superjumbo của hoàng tử Alwaleed.


Cũng model này đã được hãng hàng không Singapore Airlines và Emirates đặt hàng. A380 có thể chở theo 800 hành khách, vượt qua hành trình 13.000 km mà không cần tiếp liệu. Nhưng hoàng tử Ảrập không cần tới 800 ghế, vì vậy ông đã đặt hàng một chiếc A380 được “chế” theo đúng sở thích, với toàn bộ không gian hành khách được dọn sạch để dành chỗ cho một phòng tắm ốp đá cẩm thạch kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và nơi đậu cho chiếc Rolls-Royce sang trọng.


Hoàng tử Alwaleed bin Talal al-Saud, 57 tuổi, theo nền giáo dục phương Tây và được biết đến như một Warren Buffett của Trung Đông nhờ tài đầu tư. Ông cũng là người sở hữu tới 7% đế chế News Corporation của ông trùm Rupert Murdoch.


Vị hoàng tử giàu có nhất Trung Đông và giàu thứ 29 thế giới, hiện là chủ tịch của tập đoàn Kingdom Holdings.


Chiếc A380 mới coóng sẽ gia nhập phi đội máy bay phản lực tư của Alwaleed, trong đó có một chiếc Boeing 747 cải tiến và một chiếc Airbus 321. Ông cũng là vị chủ nhân đáng tự hào của siêu du thuyền 5KR, từng thuộc về Donald Trump (chiếc du thuyền này cũng đã xuất hiện trong một bộ phim về James Bond, Never Say Never Again).


Chiếc “khách sạn bay 5 sao” có thể làm hài lòng những vị tỉ phú Ảrập khó tính nhất nhờ nhiều tính năng như: Một chiếc cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp, cũng như các thang máy giúp chủ nhân và khách khứa di chuyển qua ba tầng của máy bay và xuống tận đường băng;


Phòng họp với bàn là chiếc màn hình chạm khổng lồ (trái) và cầu thang tráng lệ (phải).


Phòng hòa nhạc với một cây đại dương cầm và chỗ ngồi sang trọng cho 10 thính giả. Những tên tuổi lớn trong làng nhạc dự kiến sẽ biểu diễn tại đây;


Một phòng xông hơi Hamam được ốp đá cẩm thạch chỉ dày đúng 2mm nhằm giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ;


Một phòng “Đời sống” tráng lệ cho khách khứa, với một màn hình khổng lồ lắp ngay trên sàn cho phép mọi người nhìn thấy họ như đang bay bổng ở trên;


Phòng xa xỉ (trái) và phòng cầu nguyện với thảm tự động hướng về Mecca (phải).



Phòng tắm lớn, với một chiếc bàn kính perspex trong suốt đóng vai trò như một màn hình chạm khổng lồ; 5 phòng xa xỉ, cùng với phòng cầu nguyện với các tấm thảm điện tử, luôn tự động quay hướng về phía thánh địa Mecca!


Ngoài ra, còn một sàn đỗ xe rộng rãi cho chiếc Rolls Royce của chủ nhân.


Đại diện Airbus cho biết, hãng sẽ chuyển giao món “đồ chơi” ngông cuồng này cho Hoàng thân trong dịp đón Năm mới 2013. Alwaleed sẽ là người đầu tiên mua một trong những siêu phi cơ sang trọng của Airbus. “Đây là model cập nhật mới nhất mà bạn có thể có và là chiếc máy bay dân dụng lớn nhất từng được biết đến”, phát ngôn viên Airbus khẳng định.


A380, máy bay dân dụng lớn nhất thế giới, với sức chứa tối đa 800 hành khách.


Design Q, công ty chịu trách nhiệm phần nội thất của chiếc A380 nói trên, cho biết, chiếc máy bay có diện tích sàn tương đương ba sân bóng tennis, trong khi khoang hàng hóa có thể hạ thấp để trở thành phòng đỗ xe rộng rãi. Thang máy hạ xuống tận đường băng có thể đưa chủ nhân xuất hiện ấn tượng tại một lễ trao giải như Oscar.


Design Q nhấn mạnh, chiếc A380 của Hoàng tử Alwaleed “không chỉ là chiếc máy bay sang trọng nhất, mà còn phản ánh những giá trị văn hóa và địa vị của chủ nhân”.



Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN