Nga tiếp nhận rađa xác định mục tiêu ở mọi độ cao

Lực lượng Phòng không-vũ trụ quân đội Nga ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva đã tiếp nhận 6 hệ thống rađa mới có khả năng cùng lúc phát hiện hơn 100 mục tiêu thuộc nhiều lớp khác nhau trong khoảng cách 400 km.


 

Trạm rađa mới của Nga đặt tại thành phố Armavir.

Đại tá Alexei Zolotukhin, người phát ngôn của lực lượng trên, ngày 5/5 cho biết các hệ thống này có thể phát hiện mục tiêu ở mọi độ cao và thậm chí còn có thể xác định được "nhân thân" của các mục tiêu. Các hệ thống rađa nói trên cũng đi kèm hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" hiện đại thuộc phiên chế của lực lượng phòng không-vũ trụ đang trực chiến để bảo vệ khu vực không phận Mátxcơva và khu vực công nghiệp miền Trung. Theo ông Zolotukhin, trong năm nay lực lượng phòng không-vũ trụ quân đội Nga sẽ nhận được tổng cộng 20 phiên bản hệ thống rađa mới khác nhau.


Như vậy, cùng với trạm rađa Voronezh-DM được đưa vào trực chiến tại tỉnh Kalingrad cuối năm 2011, lực lượng phòng không-vũ trụ Nga hiện có 4 trạm rađa mới nhằm cảnh báo mọi cuộc tấn công từ trên không vào lãnh thổ Nga. Trong năm 2013 này, Bộ Quốc phòng Nga sẽ xây dựng cùng một lúc thêm 3 trạm rađa Voronezh mới tại Krasnodar, khu Altai và tỉnh Orenburg. Kế hoạch xây mới và tái trang bị các trạm rađa sẽ được hoàn thành vào năm 2020.


Duy Trinh (P/v TTXVN tại Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN