Nga đưa tàu chiến đến Iran

Ngày 20/12, hãng thông tấn bán chính thức FNA của Iran cho biết tàu Marshal Shaposhnikov, khu trục hạng nặng của Nga, đã tới neo đậu tại cảng Bandar Abbas, miền nam Iran để củng cố quan hệ quân sự giữa Nga và Iran.

Tàu chiến Marshal Shaposhnikov của Nga. Ảnh rian.ru


Đô đốc Hải quân Iran Hossein Azad tuyên bố hải quân nước này đã bố trí một số chương trình được tiến hành với sự hiện diện của tàu khu trục Nga trong khu vực nhưng các chương trình này sẽ được thông báo sau.

Trong khi đó, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin tàu ngầm diesel-điện (SSK) B-800 "Kaluga" thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga đã ra khơi để thử nghiệm trên biển sau quá trình nâng cấp hiện đại hóa.

Kaluga sẽ là tàu ngầm phi hạt nhân đầu tiên trong 20 năm được cơ sở đóng tàu "Ngôi sao" cải tạo dành cho Hải quân Nga. Thời hạn phục vụ của tàu ngầm được kéo dài thêm 10 năm nữa. Dự kiến, cuối năm nay hoặc đầu năm 2013, tàu Kaluga sẽ được phiên chế cho hạm đội nói trên.

Tàu ngầm thuộc đề án này được thiết kế để chống tàu nổi và tàu ngầm, hoạt động tại các khu vực có gài mìn và tiến hành trinh sát.


TTXVN/Tin tức
Tàu chiến Nga chờ sơ tán công dân khỏi Xyri
Tàu chiến Nga chờ sơ tán công dân khỏi Xyri

Ngày 18/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang cử một đội tàu chiến mới tới vùng biển Địa Trung Hải trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tại Xyri. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, tàu khu trục Yaroslav Mudry, các tàu đổ bộ Kaliningrad và Alexander Shabalin cùng với 2 tàu lớn khác đã rời cảng Baltiysk ...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN