Tàu chiến Nga chờ sơ tán công dân khỏi Xyri

Ngày 18/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang cử một đội tàu chiến mới tới vùng biển Địa Trung Hải trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tại Xyri. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, tàu khu trục Yaroslav Mudry, các tàu đổ bộ Kaliningrad và Alexander Shabalin cùng với 2 tàu lớn khác đã rời cảng Baltiysk và đang trên đường tới Địa Trung hải.

 

Tuyên bố cũng cho biết Hạm đội Baltic sẽ thay thế Hạm đội Biển Đen cũ, làm nhiệm vụ huấn luyện tại đây. Mặc dù Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến tình hình Xyri, song các nguồn tin quân sự cho biết số tàu hải quân này sẽ được dùng vào mục đích sơ tán hàng nghìn công dân nước này khỏi Xyri, trong trường hợp diễn biến tại đó xấu đi.


 

Tàu khu trục Yaroslav Mudry thuộc Hạm đội Baltic. Ảnh: Internet

 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã khuyến cáo công dân nước này không nên tới Xyri sau khi xác nhận 2 công dân của nước này và một người Italia đã bị bắt cóc tại thành phố cảng Tartus, miền tây Xyri. Cả ba nạn nhân nói trên đều đang làm việc cho công ty Hmisho & Co., một doanh nghiệp tư nhân của Xyri ở thành phố Tartus. Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga không nêu rõ thời điểm xảy ra vụ bắt cóc, nhưng cho biết những kẻ bắt cóc đã yêu cầu tiền chuộc để đổi lại tự do cho những công dân nói trên.


Phát biểu khi đang ở thăm Udơbêkixtan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh Mátxcơva và các bên liên quan đang tiến hành mọi biện pháp cần thiết để trả tự do cho công dân của mình.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN