Nắng nóng làm 800 người tử vong ở Ấn Độ

Ngày 26/5, giới chức Ấn Độ cho biết nắng nóng như thiêu đốt tiếp tục hoành hành tại miền Bắc và Nam Ấn Độ, làm ít nhất 800 người tử vong và dự kiến nhiệt độ cao trên 40 độ C sẽ tiếp tục đến hết tuần này. 


Phụ nữ Ấn Độ che mặt đối phó với trời nắng.


Andhra Pradesh là bang có số người tử vong cao nhất với 551 người tính từ ngày 13/5 đến nay, chủ yếu trong đợt nắng nóng 4 ngày qua. Nhiệt độ cao cũng cướp đi sinh mạng của 231 người tại bang Telangana. Ngoài ra, 11 trường hợp tử vong được xác nhận tại bang Orissa và 13 người tại bang West Bengal. Chính phủ Ấn Độ cam kết hỗ trợ khoảng 1.575 USD cho mỗi gia đình các nạn nhân, đồng thời khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài đường, làm việc lâu ngoài trời, sử dụng các vật dụng che nắng và đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Ở thành phố Kolkata, bang West Bengal, các lái xe taxi đã từ chối chở khách từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều sau khi đã có 4 trường hợp tử vong.

Nơi hứng chịu nắng nóng nhất ở Ấn Độ là thành phố Allahabad thuộc bang miền Bắc Uttar Pradesh, với nhiệt độ chạm ngưỡng 47,7 độ C vào ngày 24/5, trong khi đó tại thủ đô Delhi, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận ở mức 43,5 độ C. Cơ quan dự báo thời tiết của Ấn Độ đã ra "báo động đỏ" đối với những khu vực bị ảnh hưởng và dự kiến nhiệt độ có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới. Tuy nhiên, gió mùa được dự báo sẽ tràn vào bờ biển phía Nam Ấn Độ vào ngày 31/5 tới, góp phần làm dịu nắng nóng hiện nay.

Tình trạng nắng nóng kéo dài thường xuyên diễn ra hàng năm tại nhiều vùng ở Ấn Độ, khiến hàng trăm người chết, chủ yếu là người nghèo. Nắng nóng cũng dẫn tới tình trạng cắt điện do nhu cầu sử dụng quá tải, ảnh hưởng tới sinh hoạt của hàng chục nghìn người dân Ấn Độ.


TTXVN/Tin tức
Nắng nóng kinh khủng ở Ấn Độ, hơn 500 người tử vong
Nắng nóng kinh khủng ở Ấn Độ, hơn 500 người tử vong

Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực của Ấn Độ cho đến ngày 25/5 đã khiến hơn 500 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN