Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tập trận với Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 02/2 dẫn lời một quan chức hải quân Hàn Quốc giấu tên cho biết Mỹ đã điều một tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc vào tuần trước để tham gia cuộc tập trận chung thường niên giữa hai nước vào tuần này.


Tàu ngầm hạt nhân USS Olympia, số hiệu SSN-717.


Theo quan chức trên, tàu ngầm hạt nhân USS Olympia, số hiệu SSN-717, thuộc lớp Los Angeles, mang theo 120 thủy thủ đoàn, đã đến cảng Jinhae (Chinhe), cách thủ đô Seouk khoảng 410 km về phía Nam, vào ngày 30/1 vừa qua để tham dự cuộc tập chung diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 05/2 tới.


Quan chức trên cho biết thêm: “Chiếc tàu ngầm hạt nhân sẽ cùng với hạm đội tàu của Hàn Quốc tham gia diễn tập phát hiện tàu ngầm của và tàu chiến của đối phương tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng tương tác và sẵn sàng chiến đấu giữa quân đội hai nước. Trước đó, chiếc tàu trên cũng đã tham dự buổi lễ thành lập Bộ Tư lệnh Tàu ngầm của Hàn Quốc vào ngày 01/2 vừa qua tại thành phố cảng Jinhae”.


Hiện quân đội Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc trên.


Tàu ngầm USS Olympia được điều từ căn cứ Trân Châu Cảng đến Hàn Quốc, có trọng tải 7.000 tấn, được trang bị tên lửa Tomahawk tấn công mặt đất nhưng không mang tên lửa hạt nhân. Năm ngoái, Mỹ cũng đã điều tàu ngầm trên tham gia cuộc tập trận chung thường niên “Đại bàng non” với Hàn Quốc.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Seoul)

 

Triều Tiên: Tập trận Mỹ-Hàn là thách thức còn để ngỏ
Triều Tiên: Tập trận Mỹ-Hàn là thách thức còn để ngỏ

Các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ trong tuần này là "một thách thức còn để ngỏ" đối với đề xuất của Bình Nhưỡng về việc làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN