Máy bay không người lái rơi tại biên giới liên Triều

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ ngày 1/4 cho biết một máy bay không người lái (UAV) chưa xác định nguồn gốc đã rơi ở một trong 5 hòn đảo của Hàn Quốc ở gần hải giới phía Tây giữa hai miền.

 


Ảnh minh họa

 

Nguồn tin cho hay chiếc máy bay không người lái trên đã rơi vào lúc khoảng 16 giờ ngày 31/3 (theo giờ địa phương) xuống đảo Baengnyeong nằm ngay phía Nam Đường Ranh giới phía Bắc (NLL), khu vực hải giới tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc đã đưa chiếc máy bay không người lái này khỏi đảo Baengnyeong để xác định nó tới từ đâu.

 

Chiếc UAV nói trên cùng loại với một chiếc được phát hiện hôm 24/3 ở Paju, cách thủ đô Seoul 50km về phía Tây Bắc. Theo nguồn tin, các quan chức tình báo và quân đội Hàn Quốc đang tiến hành điều tra xem liệu hai chiếc máy bay này có phải đến từ Triều Tiên hay không.

 

Trong một diễn biến khác, ngày 1/4, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ra một tuyên bố có đoạn viết: "Triều Tiên nên phát ngôn và hành xử thận trọng và chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ điều này". Tuyên bố được đưa ra sau khi Triều Tiên hôm 27/3 chỉ trích bà Park Geun Hye đưa ra các đề xuất nhằm tăng cường trao đổi với Bình Nhưỡng trong bài phát biểu tuần trước.

 

Tờ "Rodong Sinmun" của Triều Tiên đã miêu tả Tổng thống Park Geun Hye là "một bà già lập dị, ngu ngốc".... do bình luận của nhà lãnh đạo Hàn Quốc về những khó khăn kinh tế và vấn đề trẻ vô gia cư của Triều Tiên. Báo trên coi bình luận đó là "sự lăng mạ không thể tha thứ được" đối với Triều Tiên.

 

T.N

 

 

Hàn Quốc sơ tán dân, điều máy bay giám sát Triều Tiên tập trận
Hàn Quốc sơ tán dân, điều máy bay giám sát Triều Tiên tập trận

Sau khi nhận được thông báo Triều Tiên tiến hành tập trận bắn đạn thật ở khu vực gần đường biên giới trên biển Hoàng Hải, Hàn Quốc đã tiến hành sơ tán người dân trên đảo tiền tiêu Baengnyeong gần NLL xuống các hầm trú ẩn tạm thời.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN