Mạng lưới Việt Nam-Anh ra tuyên bố về tình hình Biển Đông

Mạng lưới Việt Nam-Anh (Vietnam - UK Network), tập hợp các tổ chức và cá nhân cùng quan tâm tới Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác song phương Việt Nam-Anh và thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước, ngày 13/5 đã ra tuyên bố về tình trạng căng thẳng leo thang gần đây trên Biển Đông.

Tàu TQ phun vòi rồng công suất lớn vào tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Ảnh: Cảnh sát biển cung cấp


Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi lo ngại về tình trạng căng thẳng leo thang trên Biển Đông sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương- 981. Hoan nghênh tuyên bố do người phát ngôn của Cao ủy Liên minh châu Âu đưa ra hôm 8/5 và tuyên bố của Quốc Vụ khanh Hugo Swire về những diễn biến gần đây, chúng tôi kêu gọi các bên tuân hủ luật pháp quốc tế, thực hiện các biện pháp nhằm giảm căng thẳng và không có bất cứ hành động đơn phương nào đe dọa đến hòa bình và ổn định trong khu vực. Chúng tôi kêu gọi các bên giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại, trên tinh thần hữu nghị và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS) và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa ASEAN và Trung Quốc".

 

TN

Người Việt tại Ukraine tuần hành phản đối Trung Quốc
Người Việt tại Ukraine tuần hành phản đối Trung Quốc

Hoạt động tuần hành hoà bình này thu hút sự tham gia của hàng trăm người Việt Nam đang công tác, học tập, làm ăn tại Ukraine và một số bạn bè quốc tế yêu chuộng hoà bình và chính nghĩa nhằm thể hiện tiếng nói phản đối trước hành động phi pháp của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN