LHQ liệt nhiều tay súng nước ngoài vào danh sách đen

Ngày 23/9, Ủy ban trừng phạt mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda thuộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã liệt vào danh sách đen hơn 10 tay súng, tuyển mộ viên và đối tượng gây quỹ cực đoan nước ngoài có quan hệ với các nhóm phiến quân tại Iraq, Afghanistan, Tunisia và Yemen, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

HĐBA LHQ đã liệt vào danh sách đen hơn 10 tay súng, tuyển mộ viên và đối tượng gây quỹ cực đoan nước ngoài có quan hệ với các nhóm phiến quân.


Các cá nhân trên - có quốc tịch Mỹ, Saudi Arabia, Na Uy, Senegal và Kuwait - nằm trong danh sách các đối tượng bị ủy ban trên áp đặt lệnh cấm vận vũ khí, đi lại và phong tỏa tài sản.

Trước đó, Pháp đã đệ trình một danh sách gồm 3 cá nhân lên ủy ban này, trong khi Mỹ đề xuất 11 cá nhân cùng các nhóm Ansar al-Sharia ở Tunisia và Lữ đoàn Abdallah Azzam có quan hệ với Al-Qaeda.

Hành động này của LHQ diễn ra trùng thời điểm với việc HĐBA LHQ dự kiến thông qua một nghị quyết tại phiên họp do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì trong ngày 24/9 nhằm trấn áp các tay súng cực đoan nước ngoài.


T.N
Không kích IS tại Syria mới chỉ là khởi đầu
Không kích IS tại Syria mới chỉ là khởi đầu

Cuộc không kích của Mỹ và các quốc gia Arập tại Syria đêm 22/9 mới "chỉ là sự khởi đầu" trong nỗ lực của liên minh quốc tế nhằm làm suy yếu nhóm Nhà nước hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN