Làm mát cơ thể vào mùa nắng nóng

Mùa hè nóng bức, bạn dường như luôn cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung hơn… Đó là những triệu chứng của tình trạng cơ thể bị mất hoặc thiếu nước. Vì thế, trong những ngày nóng bức này, mối quan tâm hàng đầu của mọi người là uống bao nhiêu nước là đủ.

Ích lợi của nước đối với cơ thể

Bác sĩ Lê Quang Hồng cho biết: Nước là thành phần chính của cơ thể, tùy theo độ tuổi mà chiếm từ 60-95% thể trọng. Nhờ nước mà mọi vật chất trong cơ thể mới được vận chuyển và trao đổi bình thường, hỗ trợ cho các bộ phận thực hiện chức năng của mình.

Nhu cầu về nước hằng ngày phụ thuộc vào ba đặc điểm chính: lứa tuổi, điều kiện khí hậu và tính chất lao động. Qua tính toán, mỗi kg thể trọng của người trưởng thành cần 40ml nước mỗi ngày (không kể lượng nước có trong thực phẩm). Vậy, trung bình một người trưởng thành sẽ cần khoảng 2l nước mỗi ngày cho các hoạt động sinh hoạt bình thường. Lượng nước này ngang với lượng nước được đào thải hằng ngày qua bài tiết.

Uống nước đúng cách

Các nghiên cứu về nước đối với cơ thể đã chỉ ra rằng, vào mùa hè, nhu cầu về nước của cơ thể tăng lên nhiều do cơ thể bị mất nước qua da (tăng tiết mồ hôi) và qua phổi (tăng nhịp thở). Vì thế, chúng ta cũng phải bổ sung nhiều nước hơn bình thường (500-700ml/ngày tùy theo mức độ vận động).

Trà thảo mộc Dr.Thanh được kết hợp từ 9 loại thảo mộc quý (Kim ngân hoa, Cúc hoa, Mộc miên hoa, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Tiên thảo, Hạ khô thảo và Bung lai), là thức uống mát lành, tiện lợi cho cuộc sống năng động của giới trẻ. Công dụng nổi trội của sản phẩm là loại bỏ các tác nhân gây nội nhiệt, giúp cơ thể luôn ở trạng thái sảng khoái, sẵn sàng cho mọi hoạt động vui chơi hè.

Một nghiên cứu khác cho thấy nếu cơ thể mất đi 50% lượng protein thì vẫn có thể duy trì sự sống tạm nhưng nếu mất đi 20% lượng nước thì con người không thể sống được. Khi bị mất nước, cơ thể sẽ rất dễ mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn; dễ cáu bẳn và kém tập trung. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất học tập và làm việc, đặc biệt đối với các bạn trẻ, những người luôn hoạt động với cường độ cao. Vì thế, để duy trì nhịp sinh hoạt bình thường kể cả vào mùa nắng nóng, các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng nên uống nhiều nước có bổ sung một lượng đường nhỏ kết hợp với các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc…để vừa giải khát vừa làm mát và bổ sung năng lượng cho cơ thể khi phải làm việc hoặc học tập nhiều.

Khi uống nước, cần lưu ý rằng nên uống cả khi không thấy khát để luôn có một lượng nước dự trữ làm mát cơ thể khi cần thiết. Khi cảm thấy khát, nên uống từng ngụm với lượng nước vừa phải. Và cuối cùng, nên hạn chế dùng nước đá, vì nó chỉ có tác dụng làm mát nhất thời và có thể gây viêm họng khi sử dụng nhiều.

Chọn thức uống giải khát cho mùa hè xanh mát

Bên cạnh nước lọc, thức uống giải khát tốt nhất cho mùa hè là nước ép trái cây và những thức uống đóng chai có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà xanh, trà thảo mộc. Đặc biệt, xu hướng giải khát trong những năm gần đây là ưu tiên sử dụng trà thảo mộc như một lựa chọn giải khát có lợi cho sức khỏe. Xu hướng này hiện đang trở thành trào lưu thịnh hành trong giới trẻ khi mà người tiêu dùng ngày càng thông minh trong tiêu dùng_đòi hỏi những sản phẩm có đa tính năng: vừa giải khát, vừa có lợi cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo an toàn, vệ sinh.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN