Khả năng EU can thiệp quân sự vào Ukraine là 'ảo tưởng'

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk ngày 26/4 tuyên bố khả năng can thiệp quân sự của châu Âu vào cuộc xung đột ở Ukraine chỉ là “ảo tưởng” và ông phản đối kiểu diễn biến sự kiện như vậy.

Thành viên phái bộ OSCE điều tra mảnh đạn pháo gần làng Shirokino, thành phố cảng Mariupol, Ukraine ngày 30/3. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Ba Lan “TVN” và truyền hình Ukraine “1+1”, ông Tusk nói: “Liên minh châu Âu (EU) sẽ không thực thi quyết định hỗ trợ cho Ukraine theo hình thức như viện trợ quân sự, bởi đó không nằm trong thẩm quyền của EU. Không chỉ phụ thuộc vào việc EU được hình thành không phải dành cho mục đích này, mà còn vì châu Âu không có chủ trương đó, không có nhiều người hăng hái ủng hộ quyết định hỗ trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine. Chúng ta sẽ không nuôi ảo vọng về việc này”.


Chủ tịch Hội đồng châu Âu nói thêm rằng cá nhân ông phản đối can thiệp quân sự vào cuộc xung đột Ukraine và tán thành phương án ngoại giao để tháo gỡ cuộc khủng hoảng ở quốc gia Đông Âu này.


Trong khi đó, Tổng thống Slovakia Andrej Kiska cho rằng cả EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều không nên cung cấp các loại vũ khí cho Ukraine.



TN (theo Sputnik/TASS)

Pháp, Đức ngăn cản ra tuyên bố chung Ukraine-EU
Pháp, Đức ngăn cản ra tuyên bố chung Ukraine-EU

Một nguồn tin ngoại giao giấu tên của EU cho biết Pháp và Đức đang ngăn cản việc đưa ra tuyến bố chung về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Ukraine-EU, dự kiến diễn ra ngày 27/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN