Israel đánh bom gần thủ đô Syria

Quân đội Syria vừa cáo buộc các máy bay Israel đã đánh bom một trung tâm nghiên cứu quân sự ở phía tây bắc thủ đô Damascus, chứ không phải là nhằm vào một đoàn xe tải đang hướng về phía Libăng như báo cáo trước đó.


Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Israel tấn công một mục tiêu của Syria. Trong ảnh: Một phi đội F-16 của không quân Israel.



Những báo cáo ban đầu về vụ không kích cho thấy, máy bay Israel nhằm mục tiêu vào một đoàn xe tải đang chở tên lửa chống máy bay SA-17 do Nga sản xuất gần khu vực biên giới Syria – Libăng.


Tuy nhiên, hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA sau đó đưa tin, quân đội nước này khẳng định, vụ tấn công đã phá hủy một trung tâm nghiên cứu quân sự “chịu trách nhiệm về thông báo cấp độ kháng cự và tự vệ” ở Damascus, làm 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.


Damascus chỉ nằm cách biên giới với Libăng khoảng 16 km.


SANA cho biết, “máy bay Israel từ vùng phía bắc núi Al-Sheikh, bay ở độ cao thấp, dưới tầm quét radar, hướng về phía Jamraya ở ngoại ô Damascus rồi đánh bom địa điểm này trước khi thoát đi”.


Theo những báo cáo trước đó thì vụ không kích diễn ra trong lãnh thổ Libăng, nhưng hiện nay, các thông tin đều thống nhất rằng, vụ tấn công xảy ra “sâu trong lãnh thổ Syria”. Vụ việc đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2007 không quân Israel tấn công một mục tiêu tại Syria.



Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN