Hơn 99,5% thôn, buôn ở Đắk Nông có điện lưới quốc gia

Đưa điện đến các buôn làng xa xôi để bà con có điều kiện nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tiếp tục sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển lưới điện tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên điện lực Đắk Nông phát tờ rơi hướng dẫn tiết kiệm điện đến hộ gia đình trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Tính đến hết năm 2017, đã có 720/724 thôn, buôn ở tỉnh Đắk Nông có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 99,57%. Số hộ dân được sử dụng điện chiếm 96,4% dân số.

Để có được kết quả đó, trong những năm qua, công ty đã đẩy mạnh việc đầu tư cải tạo, xây dựng hệ thống lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh.

Theo Giám đốc Điện lực Đắk Nông Trần Văn Thuận, riêng trong năm 2017, công ty đã cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống lưới điện với tổng vốn đầu tư 179,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lưới điện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông còn được Tổng Công ty Điện lực miền Trung đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp với nhiều dự án, đơn cử như dự án Giảm khí phát thải (KFW) nguồn vốn vay của Ngân hàng tái thiết Đức, khởi công đầu năm 2017 với giá trị 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty còn triển khai chương trình cấp điện thôn, buôn đặc biệt khó khăn, vùng biên giới theo quyết định 2081/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 1 tại huyện Tuy Đức với giá trị hơn 20 tỷ đồng. Công ty cũng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa lưới điện. Việc nâng cấp, cải tạo, đầu tư xây dựng đã mở rộng lưới điện quốc gia về 100% huyện, thị xã, nâng tỉ lệ số hộ thôn, buôn có điện lên 99,57%.

Cùng với việc phát triển hệ thống lưới điện, đảm bảo cung ứng điện năng, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, chăm sóc dịch vụ khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng của khách hàng và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Công ty Điện lực Đắk Nông đã xây dựng được hệ thống lưới điện phát triển rộng khắp, đang quản lý khoảng 1.690 km đường dây trung áp, 1.700 km đường dây hạ áp, 1.800 trạm biến áp phụ tải với tổng dung lượng 300.000 KVA và hơn 142.000 khách hàng sử dụng điện.

Anh Dũng (TTXVN)
100% số xã ở các tỉnh Tây Nguyên đã có điện lưới quốc gia
100% số xã ở các tỉnh Tây Nguyên đã có điện lưới quốc gia

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, hiện nay các tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng) 100% số xã, 99,29% thôn, buôn, bon, làng có điện lưới quốc gia; 98,2% số hộ gia đình đồng bào các dân tộc sử dụng điện an toàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN