Hơn 10.000 đồng bào dân tộc được khám bệnh miễn phí

Hơn 10.000 người dân là đồng bào dân tộc thuộc các xã Măng Bút, Hiếu, Pờ Ê, Măng Cành, Đăk Ring, Đăk Nên - Tu Rét, Đăk Long, Đăk Tăng, Ngọk Tem (huyện Kon Plong, tỉnh Kontum) đã được khám, chăm sóc y tế từ đội ngũ gồm 26 bác sĩ, 19 điều dưỡng và 61 nhân viên hỗ trợ của phòng khám Family Medical Practice Việt Nam.

Bác sĩ Rafi Kot, CEO kiêm nhà sáng lập phòng khám Family Medical Practice Việt Nam, cho biết: "Kon Plong là một trong 5 tỉnh nghèo nhất cả nước, nhưng dân số lại tăng trưởng một cách khó tin. Họ hoàn toàn bị biệt lập khỏi các tỉnh còn lại, bị chia cắt bởi những con đường rất xấu, nhiều nơi còn không có đường để đi vào. Tuy nhiên, người dân nơi đây lại vô cùng thân thiện và hiếu khách như mong đợi của chúng tôi. Bỏ qua những khó khăn, trở ngại như cơ sở hạ tầng, thời tiết xấu và địa hình khó khăn, có thể nói chuyến đi đã thành công theo kế hoạch đặt ra”.

Bác sĩ phòng khám Family Medical Practice Việt Nam đang khám cho các trẻ em.

Bác sĩ Nhi khoa Jonathan Halevy cho biết: “Chúng tôi cũng đã làm những điều khó tin, bất chấp khó khăn! Tôi khám cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày, cả người lớn lẫn trẻ em. Chúng tôi gặp rất nhiều ca bệnh khó như suy dinh dưỡng nặng, nhiễm ký sinh trùng, các ca chấn thương và cả lao phổi. Tôi gặp nhiều bé bị bệnh thiếu máu thalassemia hay bệnh tim bẩm sinh. Có những ca rất nặng. Trong đó có một bé bệnh tim khá nặng, chúng tôi quyết định đưa bé về TP Hồ Chí Minh để được phẫu thuật và tiếp tục điều trị”.


Không chỉ khám bệnh, bác sĩ Kot và đoàn đồng hành cùng 3 xe container chất đầy 35 tấn gạo, 3,5 tấn muối, 4 tấn quần áo, thực phẩm, vật dụng, thuốc men cùng những vật phẩm quyên góp từ cộng đồng trong vòng một tháng. Tất cả được chia thành 3.500 phần và được phát đến các hộ nghèo.


Bác sĩ Rafi Kot cũng đã tặng một máy siêu âm trị giá hơn 70.000 USD cho Trung tâm Y tế huyện Kon Plong. Bên cạnh đó, Đại sứ Israel còn đào thêm các giếng nước phục vụ cho xã và trường mẫu giáo tại xã Hiếu, cũng như sơn lại trường học cấp 2 cho xã Măng Bút.

M.T
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN