Hải quân Singapore, Mỹ bắt đầu tập trận CARAT

Ngày 13/7, lực lượng hải quân Singapore và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển” (CARAT) lần thứ 21 tại Căn cứ Hải quân Changi của Singapore.

Theo thông cáo báo chí từ Chính phủ Singapore, cuộc tập trận năm nay tập trung vào việc nâng cao khả năng tác chiến trên biển thông thường như các chiến dịch tác chiến phòng không, đối hạm và chống ngầm, cũng như các hoạt động không quân của hải quân và phòng thủ tại căn cứ.

Cuộc tập trận này có sự tham dự của 5 tàu chiến, 1 tàu ngầm, 1 máy bay trực thăng hải quân, 1 máy bay tuần tra hải quân và 1 máy bay chiến đấu từ các lực lượng Hải quân (RSN) và Không quân Singapore. Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia tập trận với 3 tàu chiến, 1 tàu ngầm, 3 trực thăng hải quân và 1 máy bay trinh sát và tuần tra biển. Tổng cộng có 1.400 binh sỹ của quân đội hai nước sẽ tham gia.

Trong khuôn khổ của cuộc tập trận năm nay, lần đầu tiên hải quân hai nước sẽ sử dụng hệ thống máy bay không người lái (UAV) trong các hoạt động tác chiến trên biển thông thường. Cuộc tập trận CARAT dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 24/7.

Nhật Bản, Australia và Mỹ tập trận chung
Nhật Bản, Australia và Mỹ tập trận chung

Các lực lượng Australia và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung diễn ra 2 năm một lần với sự tham gia lần đầu tiên của Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN