Đồng chí Trương Tấn Sang dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 26/2, Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập bệnh viện, 56 năm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” (27/2) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự, chúc mừng.

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị ngày 26/2. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Tấn Sang đã thay mặt Đảng, Nhà nước chúc mừng tập thể các giáo sư, bác sĩ, y tá, hộ lý, kỹ thuật viên, cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai về những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những năm qua. Bạch Mai là một trong những bệnh viện lâu đời nhất, lớn nhất và là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, phát triển sự nghiệp y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tầm vóc con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đây là nhiệm vụ to lớn đòi hỏi phải có quyết tâm và nỗ lực phấn đấu cao của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ các thầy thuốc, cán bộ nhân viên ngành y tế. Đồng chí Trương Tấn Sang tin tưởng, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa vào nhiệm vụ vẻ vang này. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bệnh viện Bạch Mai.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Bệnh viện; Huân chương Lao động hạng Nhất cho 3 cá nhân là cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm của bệnh viện; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể và 5 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 14 tập thể và 13 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 14 tập thể của bệnh viện.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm các bệnh nhân và chúc mừng tập thể lãnh đạo, các y, bác sỹ, cán bộ viên chức của Bệnh viện Hữu Nghị. Đây là 1 trong 3 cơ sở có vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang đương nhiệm và đã nghỉ hưu.

Thu Phương - TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN