Điện thoại thông minh cho người khiếm thị

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, một mẫu điện thoại thông minh được thiết kế riêng cho người khiếm thị có tên gọi là Georgie vừa được tung ra thị trường nước này.

 

Điện thoại thông minh dành cho người khiếm thị. Nguồn: Internet

 

Điện thoại Georgie có màn hình cảm ứng được hỗ trợ bằng giọng nói và cài đặt một số ứng dụng giúp người dùng có thể thực hiện một số công việc như đón xe buýt, đọc văn bản in và xác định vị trí.

 

Mẫu điện thoại này do cặp vợ chồng khiếm thị Roger và Margaret Wilson-Hinds, hiện đang điều hành doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận Screenreader, thiết kế và được đặt theo tên con chó dẫn đường đầu tiên của bà Magarét.

 

Thiết bị đặc biệt này sử dụng hệ điều hành Android và các mẫu điện thoại của Samsung như XCover và Galaxy Ace 2. Người dùng điện thoại Georgie có thể bấm số điện thoại trên màn hình cảm ứng được hỗ trợ bằng giọng nói và sử dụng lời nói để gửi tin nhắn văn bản.

 

Ông Wilson-Hinds cho biết ông đã sử dụng điện thoại Georgie để gửi tin nhắn văn bản từ hồi đầu năm nay. Ông nhấn mạnh: "Đó đúng là một kiểu trải nghiệm công nghệ số, chúng tôi muốn mọi việc dễ dàng hơn cho những người khiếm thị. Georgie sẽ giúp người khiếm thị giải quyết những vấn đề hàng ngày, nhất là việc định hướng trong thế giới thực, để họ có thể tự tin hơn và trở nên độc lập hơn".

 

Ông Robin Spinks, người quản lý bộ phận tiếp cận kỹ thuật số của Viện nghiên cứu khiếm thị Hoàng gia, cho biết các nghiên cứu cho thấy nhiều người bị mù hoàn toàn hoặc một phần gặp phải rất nhiều khó khăn khi sử dụng các loại điện thoại thông minh hiện nay. Nhưng điện thoại Georgie cho phép người dùng tiếp cận những tính năng của nhiều mẫu điện thoại thông minh một cách dễ dàng.

 

Các ứng dụng cho điện thoại Georgie được chia làm ba gói, gồm "đi lại", "phong cách sống" và "liên lạc". Mỗi gói ứng dụng có giá là 24,99 bảng.

 

Hiện Sight and Sound Technology, một công ty chuyên cung cấp phần mềm và phần cứng cho những người mù và người có thị lực kém, đứng ra chào bán mẫu điện thoại này với giá 299 bảng. Đối với những người đang dùng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android hiện nay có thể tải phần mềm ứng dụng từ Google Play với giá là 149 bảng.

 

Đây thực sự là một tin vui đối với những người khiếm thị ở Anh, đất nước có tới gần 2 triệu người khiếm thị, trong đó có 360.000 người bị mù hoàn toàn.

 

TTXVN/Tin tức

Nokia 808 PureView - Cuộc cách mạng về chụp ảnh trên điện thoại thông minh

Thiết bị xuất sắc nhất tại Mobile World Congress 2012 - điện thoại Pureview 808 với công nghệ chụp ảnh cho độ phân giải hình ảnh lên đến 41 megapixel, chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán lẻ 12.240.000 đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN