Đánh bom liên hoàn tại Irắc

Ít nhất 30 người bị thương trong một loạt vụ đánh bom liên hoàn chiều ngày 8/9 nhằm vào thành phố Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala, cách thủ đô Baghda của Iraq (Irắc) khoảng 65 km về phía Đông Bắc.

Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom xe ở thành phố Kirkuk, miền bắc Irắc ngày 7/9. Ảnh: AFP/TTXVN


Hai quả bom cài bên đường đã phát nổ cùng một lúc tại khu vực al-Tahrir, phía nam thành phố Baquba. Ít phút sau đó, cũng ở tại địa điểm này, một quả bom khác gài trong một ôtô dân sự cũng đã phát nổ.

Cảnh sát địa phương cho biết đã có ít nhất 30 người bị thương trong các vụ 3 vụ đánh bom nói trên, trong đó có 6 người bị thương nặng. Lực lượng an ninh Iraq đã có mặt ngay tại hiện trường, phát hiện và kịp thời vô hiệu hóa 4 quả bom khác.

Tỉnh Diyala nằm trải dài từ phía đông thủ đô Baghda đến biên giới phía đông của Iran, là thành trì của lực lượng khủng bố quốc tế al-Qaida và một số nhóm chống đối khác kể từ khi lực lượng liên quân do Mỹ cầm đầu tấn công Iraq năm 2003, bất chấp hoạt động quân sự của quân đội Mỹ và Irắc đối với lực lượng này.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN