Đánh bom liên hoàn tại Irắc

Tối 13/10, thành phố Sadr ở phía đông thủ đô Bátđa (Irắc), nơi người Hồi giáo Shi'ite chiếm đa số, đã rung chuyển bởi hai vụ đánh bom liên hoàn làm ít nhất 17 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Các vụ đánh bom xảy ra thường xuyên ở Irắc. Ảnh: Internet.


Theo các quan chức Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Irắc, quả bom thứ nhất nổ gần một quán cà phê vào khoảng 20 giờ 30 (giờ địa phương) và khi người dân và cảnh sát đổ đến hiện trường thì một quả bom khác cài trong ô tô có sức công phá mạnh hơn nhiều phát nổ. Chính vụ nổ thứ hai này khiến 17 người, trong đó có 2 phụ nữ, thiệt mạng.

Cùng ngày, trên toàn Irắc cũng xảy ra nhiều vụ bạo lực. Theo một quan chức Bộ Nội vụ Irắc, hai quả bom đã phát nổ tại khu chợ Al-Hay ở phía bắc thủ đô Bátđa, trong khi một tay súng đã bắn chết một nhân viên an ninh tại trạm kiểm soát Al-Amil ở phía nam thủ đô. Tại thành phố Tikrit (miền nam Irắc), một binh sỹ nước này thiệt mạng khi một quả bom gài bên đường phát nổ khi một xe kiểm soát quân sự chạy qua.

Làn sóng bạo lực đã bùng phát trở lại tại Irắc, đặc biệt tại thủ đô Bátđa, kể từ ngày 10/10 vừa qua với hàng loạt các vụ đánh bom kép, chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh, trong đó có hai vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào các đồn cảnh sát ngày 12/10, khiến 23 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại thủ đô của Irắc kể từ ngày 28/8 vừa qua, khi các tay súng Al-Qaeda tiến hành vụ đánh bom liều chết tại nhà thờ lớn nhất của người Sunni khiến 28 người thiệt mạng.

Cùng ngày 13/10, chính quyền tỉnh Babil ở miền trung Irắc đã bắt giữ hơn 300 nghi can liên quan đến vụ đánh bom kép nhằm vào đồn cảnh sát ở Bátđa ngày 12/10. Hầu hết những người bị bắt giữ đã từng bị truy nã về tội danh khủng bố và hỗ trợ khủng bố. Cảnh sát cũng đã thu được một lượng lớn vũ khí và vật liệu nổ.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN