Cuba phát triển thuốc điều trị ung thư mới

Các nhà khoa học Cuba đang phát triển một loại thuốc điều trị ung thư mới có khả năng tiêu diệt các tế bào ác tính nhưng không gây tác hại đối với các tế bào lành xung quanh.

Một chuỗi peptit.


Hợp chất chống ung thư này được chiết xuất từ hỗn hợp peptit RJLB14 và đã được thử nghiệm nghiêm ngặt bằng các biện pháp khử độc cũng như dược lý khác nhau. Theo kết quả nghiên cứu trên chuột tại các phòng thí nghiệm ở Cuba và châu Âu, các khối u ác tính đều nhỏ đi sau khi được tiêm hỗn hợp peptit RJLB14.


Hỗn hợp peptit RJLB14 có thể thẩm thấu qua lớp màng tế bào mang mầm bệnh hoặc bị hoại tử. Trước đây, các hợp chất điều trị ung thư thường kiềm chế sự phát triển và tiêu diệt các tế bào mang bệnh, nhưng đồng thời cũng hủy hoại các tế bào lành tính. Kết quả thử nghiệm peptit RJLB14 cho thấy hợp chất này phản ứng tốt với các tế bào ung thư vú, phổi, não và tiền liệt tuyến.


Phát hiện mới này cũng có thể sẽ đóng góp cho việc điều trị một số căn bệnh khác được cộng đồng khoa học quốc tế quan tâm như Hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS) và tiểu đường.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN