Cuba: Giao dịch bất động sản tăng mạnh

Hai năm sau khi chính phủ nước này quyết định mở cửa thị trường bất động sản, hoạt động mua bán nhà ở tại Cuba liên tục tăng và đạt tới 80.000 giao dịch thành công trong năm 2013.

Một phụ nữ đang xem thông tin bán nhà ở La Habana. Ảnh: Internet.


Cơ quan đăng ký tài sản của Bộ Tư pháp Cuba thông báo đã tiến hành hơn 200.000 thủ tục chuyển nhượng bất động sản giữa các các nhân trong năm 2013, bao gồm cả mua bán, cho tặng, thừa kế và đổi nhà. Số lượng giao dịch mua bán đã tăng gấp đôi so với năm 2012 khi thị trường bất động sản mới bắt đầu được hoạt động.
Theo thống kê chính thức, Cuba hiện có khoảng 3,7 triệu nhà ở, trong đó 85% thuộc quyền sở hữu của các cá nhân.

Cuối năm 2011, Chính phủ Cuba đã chính thức cho phép chuyển nhượng, mua bán hoặc cho tặng bất động sản. Quyết định này nằm trong khuôn khổ một loạt các biện pháp nhằm triển khai lộ trình cập nhật hóa mô hình kinh tế đất nước do Đại hội Đảng lần thứ VI thông qua hồi tháng Tư năm 2011. Theo quy định mới, công dân Cuba có quyền được sở hữu một ngôi nhà tại thành phố và một căn nhà thứ hai thuộc các khu vui chơi, giải trí tại các bãi biển hoặc ở nông thôn.



Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)
Cuba cho phép tư nhân mở đại lý viễn thông
Cuba cho phép tư nhân mở đại lý viễn thông

Công ty viễn thông nhà nước Cuba (ETECSA) ngày 25/11 cho biết, thành phần kinh tế tự doanh sẽ được phép kinh doanh các dịch vụ viễn thông trong thời gian tới trong khuôn khổ lộ trình cập nhật mô hình kinh tế đang được triển khai tại quốc đảo này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN