Công ty Đình Vũ không bị ảnh hưởng khi bị áp thuế chống bán phá giá với sợi bán thành phẩm

Mặt hàng sợi DTY của Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) không bị ảnh hưởng bởi thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá 8% của Thổ Nhĩ Kỳ bởi sản phẩm sợi này chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp dệt may trong nước.

Thông tin từ Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã ra Thông báo số 2017/23 về kết quả cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với mặt hàng sợi bán thành phẩm (POY) nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Theo kết luận điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ, có sự gia tăng đáng kể trong việc nhập khẩu sợi POY và làm giảm tác dụng của các biện pháp chống bán phá giá được áp dụng đối với sợi DTY.

Vì vậy, cơ quan chức năng của Thổ Nhĩ Kỳ quyết định đưa mặt hàng sợi POY của Việt Nam phải chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF (giá tại cửa khẩu của bên nhập) khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

PVTex cho biết, sợi POY là nguyên liệu sợi bán thành phẩm để sản xuất mặt hàng sợi polyester (DTY) có mã HS 5402.33 - mặt hàng đang là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá.

Hiện nay, PVTEX mua POY để sản xuất và không bán sợi POY ra thị trường. Kể cả khi PVTEX sản xuất sợi POY thì công ty cũng sẽ tự tiêu thụ hoàn toàn để sản xuất ra DTY và không còn dư để bán. Vì vậy, việc áp thuế chống phá giá sợi POY của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ảnh hưởng tới sản xuất của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Từ 20/4/2018, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (thuộc PVTex) đã khởi động lại dây chuyền kéo sợi DTY và sản xuất gần 500 tấn sợi DTY các loại với chất lượng cao và đã được các doanh nghiệp dệt may trong nước đón nhận và tiêu thụ hết.

Anh Nguyễn (TTXVN)
DOC nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với bao, túi đóng hàng nhập khẩu
DOC nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với bao, túi đóng hàng nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) nhận đơn đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN