Cộng đồng các dân tộc tại ‘Ngôi nhà chung’ kể chuyện về Bác Hồ

“Tháng Năm nhớ Bác” là một điểm nhấn trong hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại Làng cùng nhau ca hát và đặc biệt là kể những câu chuyện về Bác Hồ nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2020).

Đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mường, Thái, Xơ Đăng, Ba Na, Tà Ôi… cùng nhau quây quần tại không gian nhà sàn, cùng hát và kể cho nhau nghe những câu chuyện về Bác Hồ.

Tại không gian "Ngôi nhà chung", những câu chuyện, lời ca tiếng hát thể hiện tình cảm của cộng đồng các dân tộc luôn luôn hướng về Người, cũng là dịp được nghe cộng đồng các dân tộc tại Làng kể, chia sẻ những câu chuyện về Bác Hồ, lan tỏa tình cảm và lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc đối với Vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Chú thích ảnh
Cụm các dân tộc phía Bắc, đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mường, Mông, Thái, Khơ Mú, Dao cùng nhau quây quần tại không gian nhà sàn, cùng hát và kể cho nhau nghe những câu chuyện về Bác Hồ.
Chú thích ảnh
Nghệ nhân dân tộc Mường Đinh Văn Lương tự hào kể lại kỷ niệm năm 1975 là cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hòa Bình được vào Lăng viếng Bác khi Lăng Bác khánh thành.
Chú thích ảnh
Nghệ nhân dân tộc Thái Lò Thị Tóm (xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) xúc động kể lại kỷ niệm cách đây 61 năm, ngày 8/5/1959, bà là một trong số cháu ngoan Bác Hồ trường Tiểu học Mường Sang, tỉnh Sơn La vinh dự được gặp Bác tại Ủy ban hành chính Mộc Châu.
Chú thích ảnh
Đồng bào các dân tộc cùng nhau hát những ca khúc về Người như Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bài ca mừng sinh nhật Bác, Bác Hồ về thăm Mộc Châu…
Chú thích ảnh
Tại cụm làng Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc Xơ Đăng, Ba Na, Cơ Tu, Ê Đê cùng tới với ngôi nhà Rông của đồng bào Tà Ôi - những người con mang họ Hồ để cùng nhau chia sẻ các câu chuyện kể về Bác.
Chú thích ảnh
Chị H’Năm, dân tộc Ê Đê chia sẻ những câu chuyện được nghe kể về Bác Hồ vẫn thường được mẹ, người thân kể từ ngày còn bé, về tình cảm của những người con Tây Nguyên giành cho Bác.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Những tiết mục văn nghệ ca hát, múa đặc sắc ca ngợi về Bác Hồ.
Chú thích ảnh
Nhân dịp này, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trưng bày các hình ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc.

Lê Phú/ Báo Tin tức
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2020), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có bài viết “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân”. TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN