Cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Ngày 6/3, lửa đã bùng cháy dữ dội tại các điểm quanh khu vực Nà Háng, thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Từng đoàn người nối đuôi nhau men theo các con đường mòn tiến vào rừng mong chặn đứng đường đi của "giặc lửa".

Huy động lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên để dập các điểm cháy rừng.


Từ Sở Chỉ huy tiền phương đặt tại thôn Séo Mý Tỷ, phải mất hơn 3 giờ đi bộ đường rừng hiểm trở, các lực lượng chức năng mới có thể tiếp cận được các điểm cháy lớn gần nhất. Đã có hơn 500 người bao gồm: chiến sĩ quân đội, công an, dân quân tự vệ, kiểm lâm và người dân bản địa đã tiến vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên để phát đường băng cản lửa, đổ nước vào các hốc cây đã cháy trước đó nhằm ngăn chặn đám cháy bùng trở lại.


Trong khi đó, tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều gió kèm theo nắng khô hanh. Thông tin từ Sở Chỉ huy tiền phương cho biết: Các mũi dập lửa đã và đang dần kiểm soát được các điểm cháy lớn.


Tỉnh Lào Cai tiếp tục huy động gần 300 dân quân từ 13 xã quanh khu vực rừng bị cháy tiếp tục ứng cứu chữa cháy rừng ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Lực lượng hậu cần cũng được huy động tại chỗ để chuẩn bị hàng ngàn suất ăn chuyển vào vùng sâu cho lực lượng chữa cháy.


Tin, ảnh: Nguyễn Thắng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN