Các đại biểu quốc tế APEC 2017: Việt Nam luôn là điểm đến tuyệt vời

Trong vai trò chủ nhà Năm APEC 2017, Việt Nam sẽ tổ chức khoảng 200 hội nghị, cuộc họp lớn nhỏ, trong đó có 20 hội nghị cấp Bộ trưởng trở lên và Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Đây chính là cơ hội “vàng” để quảng bá du lịch Việt Nam.

Tháp Bà Ponagar, một di tích thắng cảnh cấp quốc gia, tọa lạc tại trung tâm thành phố Nha Trang là một điểm đến cho du khách. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN

Bên lề Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (SOM1) và các cuộc họp liên quan diễn ra tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 18/2 đến ngày 3/3/2017, nhiều đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đã chia sẻ cảm xúc khi đến Việt Nam, đến Nha Trang và trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây.

Ông Mohamad Iqbal Djamil, đại biểu đến từ Indonesia cho biết, trước đây, ông đã đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên ông đến thành phố biển Nha Trang. “Tôi thấy Việt Nam rất đẹp, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách; hàng hóa có giá hợp lý; bãi biển thơ mộng và sạch đẹp.

"Tôi đã đến thăm chợ Đầm, một trong những khu chợ lớn chuyên bán các sản phẩm truyền thống của địa phương và vãn cảnh chùa Long Sơn, một ngôi chùa nổi tiếng cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3 km. Sau Hội nghị này, tôi sẽ dành thời gian khám phá Nha Trang đặc biệt là ẩm thực đường phố”, ông Mohamad Iqbal Djamil chia sẻ.

Đối với bà Anne Veronica Craig, đại biểu đến từ Australia, Việt Nam luôn là một điểm đến tuyệt vời. Đây là lần thứ 3 bà đến Việt Nam. Mặc dù lịch tham dự Hội nghị khá dày nhưng bà vẫn dành thời gian đi dọc bờ biển và tìm hiểu phố xá ở thành phố Nha Trang.

“Tôi rất thích các món ăn Việt Nam. Con người nơi đây cũng tốt bụng, lịch thiệp, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách tham quan. Cả ba lần tôi đến Việt Nam đều nhận được sự giúp đỡ tận tình của người dân khi không biết đường hoặc khi có sự cố đột xuất”, bà Anne Veronica Craig nói.

Ông Andrey Klochenko, đại biểu đến từ Liên bang Nga rất háo hức muốn khám phá thành phố Nha Trang, nơi đang diễn ra Hội nghị các quan chức cao cấp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và các cuộc họp liên quan. Ông Andrey Klochenko chia sẻ ấn tượng về công tác chuẩn bị Hội nghị SOM1 của Việt Nam.

Ban tổ chức có đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo thuận tiện cho đại biểu từ các nền kinh tế thành viên APEC tới dự Hội nghị". Ông cho biết: “Tôi có 5 ngày ở Nha Trang trong đó 3 ngày dự Hội nghị. Tôi sẽ dành những ngày còn lại để khám phá vùng đất này. Tôi cũng nhờ khách sạn nơi tôi đang ở đặt một tour du lịch quanh Nha Trang để tìm hiểu, thăm quan nơi đây”.


Tỉnh Khánh Hòa đã chọn 5 khách sạn làm địa điểm diễn ra các hội nghị. Trung tâm hội nghị tỉnh trở thành trung tâm báo chí; 180 tình nguyện viên đã được lựa chọn và trải qua các đợt tập huấn nhiệm vụ phục vụ đại biểu và hội nghị.

Để quảng bá về địa phương, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng video, sách và bố trí các triển lãm hình ảnh để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh kinh tế-xã hội của địa phương, nét đẹp văn hóa của vùng đất và con người Khánh Hòa tại các điểm diễn ra hội nghị.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chọn 4 địa điểm là nơi tham quan cho các đại biểu, bao gồm các khu thắng cảnh nổi tiếng: Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Bảo tàng Bác sĩ Yersin và điểm chế tác trầm hương Khánh Hòa. Ngoài ra, Khánh Hòa cũng đã chuẩn bị quà tặng dành cho các đại biểu tham dự, bao gồm các sản phẩm về trầm hương, yến sào và cà phê, vốn là những đặc sản truyền thống của địa phương.

Thu Phương (TTXVN)
APEC 2017: Diễn ra nhiều cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị SOM 1
APEC 2017: Diễn ra nhiều cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị SOM 1

Ngày 25/2, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và các cuộc họp liên quan bước vào ngày làm việc thứ tám.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN