Bộ đội biên phòng Việt Nam cứu người dân Campuchia

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên liên tục trong các ngày từ 16-18/9, trên địa bàn biên giới thuộc khu vực huyện Ôgia Đao, tỉnh Ratanakiri của Vương quốc Campuchia có mưa rất lớn. Nước mưa cộng với nước từ thượng nguồn đổ về dâng cao, gây ngập lụt nhiều vùng tại khu vực này. Đồn 703 và chốt 43 của bộ đội biên phòng nước bạn Campuchia cùng một số hộ dân sống xung quanh đứng trước nguy cơ bị nước lũ tấn công, nguy hiểm đến tính mạng. Không có phương tiện di chuyển, các cán bộ, chiến sỹ đồn 703 đã cầu viện sự hỗ trợ của bộ đội biên phòng Việt Nam.


Ngay sau khi nhận được tin từ phía bạn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia Lốp triển khai nhanh lực lượng ứng cứu. Do địa bàn cách trở, xa hơn 5 km lại phải vượt qua nhiều suối lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Các chiến sỹ phải vật lộn với nước lũ trong nhiều giờ.


Ngày 18/9, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia Lốp đóng tại địa bàn huyện Chư Prông đã giải cứu thành công 19 cán bộ, chiến sỹ Đồn 703 và người dân Campuchia khỏi sự bao vây của nước lũ, đưa về nơi trú ẩn an toàn tại chốt suối Đen của Đồn Ia Lốp.


Trước tình hình nước lũ vẫn còn tiếp tục dâng cao trong vài ngày tới, trước mắt Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tiếp tục bố trí người dân Campuchia tránh lũ tại chốt suối Đen của Đồn Biên phòng Ia Lốp. Công ty cao su Chư Prông hỗ trợ tiền, mì tôm cùng các nhu yếu phẩm khác để mọi người ổn định trong thời gian đợi nước rút.

 

Nguyễn Hoài Nam

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN