Bị gương xe máy đâm vào cổ họng

Ngày 4/12, các y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã gắp thành công một thanh sắt nằm trong cổ họng của một bệnh nhân nam 42 tuổi.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Lễ, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc được chuyển đến bệnh viện lúc 9 giờ 30, ngày 4/12 trong tình trạng bị choáng nặng, hoảng hốt, mất máu do chấn thương vùng đầu, trán và có một dị vật nằm trong cổ họng dài khoảng 15cm.

Qua chụp X-quang, các bác sĩ xác định dị vật là một thanh sắt của kính chiếu hậu xe gắn máy bị chèn vào ngã tư hầu họng, nằm sâu trong cổ.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành thủ thuật gây mê, làm giãn cơ vùng cổ họng sau đó gắp thanh sắt ra khỏi cổ họng.

Một bác sĩ tham gia kíp thủ thuật cho biết, do đoạn cọng kính chiếu hậu có hình chữ L, phía dưới vẫn còn nguyên ốc, ren và đoạn cao su bọc đế, do đó quá trình thủ thuật gắp dị vật gặp nhiều khó khăn vì dễ bị rách vùng cổ họng.

Sau 15 phút tiến hành thủ thuật, nhóm bác sĩ bệnh viện Đồng Nai đã gắp thành công đoạn cọng kính chiếu hậu dài 15cm trong cổ họng bệnh nhân Nguyễn Ngọc Lễ.

Hiện sức khoẻ bệnh nhân tiến triển tốt. Các vết thương vùng đầu và trán cũng đã được khâu và băng bó.

Người nhà bệnh nhân Lễ cho biết, sáng nay anh Lễ được phát hiện nằm ngoài đường trong tình trạng máu chảy nhiều, vùng đầu, trán bị chấn thương, cổ bị sưng to. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu, rồi chuyển lên bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Hiện gia đình đã báo cáo công an địa phương điều tra, làm rõ vụ việc.


Sỹ Tuyên
Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh Bình Thuận vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đào Thị Diệu, 45 tuổi, ở xã Hàm Thắng - huyện Hàm Thuận Bắc - tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN