Bắt giữ 6 người trong vụ đắm phà ở Hong Kong

Tại một cuộc họp báo ngày 2/10, giới chức an ninh Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 6 đối tượng là nhân viên của hai phà chở khách đâm nhau, gây tai nạn thảm khốc tối 1/10 làm ít nhất 37 người thiệt mạng.

Những đối tượng này bị điều tra với cáo buộc gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách trên biển.

Lực lượng cứu hộ đang tiến gần con tàu bị chìm một phần. Nguồn: Internet



Cụ thể, ba trong số đó là nhân viên của chiếc phà Lamma IV do Công ty Điện lực Hong Kong thuê chở nhân viên công ty cùng gia đình họ đến cảng Victoria xem bắn pháo hoa, nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Trung Quốc.

Ba đối tượng còn lại là nhân viên chiếc phà đâm vào Lamma IV. Theo cảnh sát, đây là những người chịu trách nhiệm điều hành các phà trên và không loại trừ khả năng sẽ có thêm những người khác bị bắt giữ. Hiện vụ tai nạn này đang được điều tra và cảnh sát chưa công bố nguyên nhân.

Cũng tại cuộc họp báo, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong, ông Lương Chấn Anh cũng cho biết thương vong của vụ đắm phà đã tăng lên 37 người chết và hơn 100 người bị thương.


Đây là tai nạn đường biển thảm khốc nhất ở Hong Kong kể từ sau vụ một chiếc phà chở khách tuyến Hong Kong-Ma Cao bị đắm trong trận bão lớn làm 88 người thiệt mạng năm 1971.



TTXVN/ Tin Tức

36 người thiệt mạng trong vụ đắm phà ở Hong Kong
36 người thiệt mạng trong vụ đắm phà ở Hong Kong

Tính đến 10h sáng 2/10 (giờ địa phương, 9h Việt Nam), vụ đắm phà tối 1/10 ở gần đảo Lamma thuộc Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN