Bắn hạ tay súng nữ tấn công cảnh sát Istanbul

Ngày 1/4, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắn hạ một đối tượng nữ có vũ trang tấn công trụ sở cảnh sát thành phố Istanbul.

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai đối tượng, trong đó có một phụ nữ, mang theo súng trường, súng ngắn và lựu đạn, đã tấn công vào trụ sở cảnh sát thành phố Istanbul.

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa các khu vực gần trụ sở cơ quan cảnh sát Istanbul ngày 1/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Các nhân viên cảnh sát đã nổ súng đáp trả và tiêu diệt đối tượng nữ trong khi đó đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ được 13 đối tượng nghi liên quan và không loại trừ khả năng các đồng phạm của tay súng nữ trên đã trà trộn vào nhóm sinh viên có mặt gần hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng nữ bị bắn hạ là Eliph Kalsen, người đã dùng súng tự tạo bắn vào xe cảnh sát vào ngày 30/1 vừa qua tại quảng trường Taksim.

Vụ việc diễn ra đúng một ngày sau khi một công tố viên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại trong một vụ bắt giữ con tin ngay tại trụ sở tòa án Istanbul.

Cùng liên quan đến vấn đề an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/4, cơ quan an ninh của nước này đã bắt giữ 9 công dân Anh khi họ đang tìm cách vượt biên sang Syria. Trong nhóm có 3 nam giới, 2 phụ nữ và 4 trẻ em có quan hệ họ hàng với nhau.

Hiện chưa xác minh được liệu những người này có ý định tìm đến khu vực ở Syria do Nhóm nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát hay không. Bộ Ngoại giao Anh cho biết đang nghiên cứu thông tin về vụ bắt giữ trên.


TTXVN/Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ: Giải cứu con tin thành công sau 9 giờ căng thẳng
Thổ Nhĩ Kỳ: Giải cứu con tin thành công sau 9 giờ căng thẳng

Hai đối tượng có vũ khí đã tấn công vào một tòa nhà ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ và bắt cóc công tố viên Mehmet Selim Kiraz làm con tin, bị cảnh sát tiêu diệt sau 9 giờ thương lượng không thành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN