Australia điều tra lại vụ đánh bom 30 năm trước

Từ những yêu cầu ở trong và ngoài nước, cảnh sát Liên bang Australia và cảnh sát bang New South Wales đã quyết định mở lại cuộc điều tra về 2 vụ đánh bom xảy ra tại Sydney năm 1982.

 

Cảnh sát dựng lại hình ảnh các nghi phạm. Ảnh: Internet

 

Vụ thứ nhất xảy ra ngày 23/12/1982, nhằm vào trụ sở Tổng lãnh sự Israel ở Sydney khiến 2 người bị thương. Một ngày sau đó, cảnh sát phát hiện bom đặt trong một chiếc ôtô đỗ bên ngoài câu lạc bộ Hakoah ở khu nghỉ mát nổi tiếng Bondi. Bom được thiết kế nhằm đánh sập tòa nhà câu lạc bộ và giết chết những người bên trong. Rất may quả bom này không phát nổ.

 

Vào thời điểm đó, cảnh sát nghi ngờ thủ phạm liên quan tới một tổ chức khủng bố quốc tế thân Palestine. Một nghi phạm 31 tuổi đã bị bắt giữ nhưng Tổng chưởng lý New South Wales sau đó đã rút lại cáo buộc đối với nghi phạm.

 

Sau 30 năm, cảnh sát New South Wales công bố những hình ảnh mới về 2 đối tượng bị nghi là thủ phạm gây ra các vụ đánh bom trên. Trong quá trình mở lại điều tra, cảnh sát Australia đã liên hệ với chính phủ Israel và sử dụng nhiều công nghệ điều tra tiên tiến.

 

Sau khi thẩm vấn nhiều người ở Sydney và nước ngoài, cảnh sát tin rằng các nghi phạm vẫn đang sống tại Sydney và lo ngại nguy cơ khủng bố vẫn hiện hữu nếu các nghi phạm này chưa bị bắt giữ. Cảnh sát đang kêu gọi công chúng Australia cung cấp thêm thông tin giúp lần ra dấu vết thủ phạm.

 

 

Võ Giang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN