Anh điều thêm UAV do thám tới Iraq, Syria

Ngày 16/7, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon thông báo nước này sẽ điều thêm một máy bay do thám không người lái Airseeker mà ông gọi là "Cuộc chiến mới của Anh" tới không phận Iraq và Syria. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Anh đang xúc tiến tham gia chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu ở Syria.

Máy bay do thám không người lái được Anh triển khai tới Iraq và Syria. Ảnh: Guardian


Ông Fallon tuyên bố Anh sẽ tiếp nhận Airseeker vào tháng 8 tới, sau đó máy bay này sẽ nhanh chóng được triển khai để thực hiện nhiệm vụ do thám các mục tiêu tình nghi của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Liên quan tới cuộc chiến chống IS cùng ngày, các nguồn tin an ninh cho hay những cuộc đụng độ và không kích dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân này đã làm 31 người thiệt mạng trên toàn Iraq.

Trong khi đó, một quan chức quân sự cấp cao Iraq cùng ngày thông báo nước này đã đóng cửa khẩu Trebil, giáp biên giới Jordan. Đây là một phần của nỗ lực ngăn chặn phiến quân IS thu thuế đánh vào những xe tải chở hàng đi qua vùng lãnh thổ do chúng chiếm đóng. Một quan chức Chính phủ Jordan cũng đã xác nhận thông tin trên.

TN (Theo AFP, THX, AP)
Iraq phát động chiến dịch đánh bật IS
Iraq phát động chiến dịch đánh bật IS

Quân đội Iraq đã phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại tỉnh miền Tây Anbar từ tay IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN