Lão nông đi đầu trong phát triển kinh tế trang trại ở Tuyên Quang

Lão nông đi đầu trong phát triển kinh tế trang trại ở Tuyên Quang

Ông Vũ Văn Lung (sinh năm 1951, ở thôn Bình Ca 1, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) là một người thành công trong phát triển kinh tế theo mô hình trang trại. Nhờ kết hợp trồng rừng, cây ăn quả, nuôi cá và trồng phong lan, hàng năm, gia đình ông thu nhập trên 800 triệu đồng.

tin mới

  • Lão nông đi đầu trong phát triển kinh tế trang trại ở Tuyên Quang

    Lão nông đi đầu trong phát triển kinh tế trang trại ở Tuyên Quang

    Ông Vũ Văn Lung (sinh năm 1951, ở thôn Bình Ca 1, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) là một người thành công trong phát triển kinh tế theo mô hình trang trại. Nhờ kết hợp trồng rừng, cây ăn quả, nuôi cá và trồng phong lan, hàng năm, gia đình ông thu nhập trên 800 triệu đồng.

  • Nâng cao nhận thức an toàn giao thông cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

    Nâng cao nhận thức an toàn giao thông cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

    Sáng 28/5, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Huyện ủy Đức Cơ tổ chức Chương trình tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020 với chủ đề "Tai nạn giao thông – Nỗi đau còn đó".

  • Trao cơ hội thoát nghèo cho người dân vùng cao biên giới ​

    Trao cơ hội thoát nghèo cho người dân vùng cao biên giới ​

    Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Cao Bằng đã triển khai, nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản, tạo sinh kế cho 23 hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc với tổng kinh phí dự án gần 380 triệu đồng. Đến nay, mô hình đã phát huy hiệu quả, từng bước trao cơ hội thoát nghèo cho người dân nơi đây.

  • Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình chăn nuôi và trồng rừng

    Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình chăn nuôi và trồng rừng

    Phát huy ý chí, tinh thần, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cần cù trong lao động, cựu chiến binh Đinh Văn Ửng, sinh năm 1957, ở bản Vường, xã Tân Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, lựa chọn mô hình phù hợp để đầu tư phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành điển hình trong phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” tại địa phương.

  • Triển vọng mới phát triển kinh tế cho đồng bào vùng cao

    Triển vọng mới phát triển kinh tế cho đồng bào vùng cao

    Ông Phạm Tiến Lâm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết, các mô hình trồng cây ăn quả ôn đới như lê Tai Nung, hồng Fuyu... ở Mù Cang Chải hiện được người dân trong huyện chú trọng nhân rộng tại các xã Púng Luông, Nậm Khắt, Lao Chải...

  • Thành tỷ phú phố núi nhờ trồng phong lan

    Thành tỷ phú phố núi nhờ trồng phong lan

    Nhiều hộ dân ở phố núi Tuyên Quang đã vươn lên làm giàu, trở thành triệu phú, tỷ phú nhờ trồng phong lan.

  • Trồng cây sơn tra cho hiệu quả kinh tế cao  

    Trồng cây sơn tra cho hiệu quả kinh tế cao  

    Bắc Yên là huyện vùng cao của tỉnh Sơn La, địa hình dốc, nhiều núi cao, khe sâu, độ cao trung bình hơn 1.000 m so với mặt nước biển và có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với phát triển cây sơn tra (còn gọi là táo mèo).

  • Chuẩn hóa chữ viết riêng của đồng bào Raglai

    Chuẩn hóa chữ viết riêng của đồng bào Raglai

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình vừa ký Quyết định số 383/QĐ-UBND phê chuẩn “Bộ chữ viết tiếng dân tộc Raglai tỉnh Ninh Thuận”; đồng thời triển khai kế hoạch ứng dụng bộ chữ viết tiếng dân tộc Raglai trong các hoạt động văn hóa, giáo dục, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Raglai trên địa bàn tỉnh.

  • Lớp học chữ Thái cổ ở Điện Biên

    Lớp học chữ Thái cổ ở Điện Biên

    Điện Biên từ lâu vẫn được xem là trung tâm văn hóa của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Song hiện nay, cùng với sự phát triển văn hóa và hội nhập, một số thành phần trong văn hóa dân tộc Thái đang dần bị mai một, nhất là chữ viết.

  • Thắp niềm tin từ lớp học xóa mù chữ cho đồng bào Dao

    Thắp niềm tin từ lớp học xóa mù chữ cho đồng bào Dao

    Xác định xóa mù chữ là một trong những giải pháp nhằm nâng cao trình độ dân trí cho người dân, những năm qua huyện Lục Yên (Yên Bái) nỗ lực mở các lớp xóa mù chữ theo hình thức xã hội hóa, giáo viên đứng lớp trên tinh thần tự nguyện.

  • Mô hình kinh tế tổng hợp - hướng đi mới của đồng bào vùng cao Hà Giang

    Mô hình kinh tế tổng hợp - hướng đi mới của đồng bào vùng cao Hà Giang

    Từ các chính sách của Đảng và Nhà nước, những năm gần đây, phong trào thi đua phát triển kinh tế hộ gia đình đã được đẩy mạnh ở nhiều xã vùng cao của tỉnh Hà Giang.

  • Ngỡ ngàng trước đà bứt tốc của du lịch Nam Phú Quốc

    Ngỡ ngàng trước đà bứt tốc của du lịch Nam Phú Quốc

    Thiên nhiên tuyệt mỹ của đảo Ngọc Phú Quốc, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, các tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ có một không hai ở Nam đảo đang là lực hấp dẫn mạnh mẽ với du khách, nhất là khách quốc tế.

  • Đẩy lùi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại vùng cao Thanh Hóa

    Đẩy lùi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại vùng cao Thanh Hóa

    Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống xảy ra tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa sẽ làm giảm chất lượng dân số, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc

    Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc

    Ngày 24/4, tại tỉnh Thái Nguyên, Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Vụ Dân tộc thiểu số - Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thái Nguyên.

  • Nỗ lực giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    Nỗ lực giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    Từ năm 2016, khi UBND tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, tại địa phương đã chấm dứt được tình trạng hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời số cặp tảo hôn cũng đã giảm mạnh.

  • Người Bahnar ứng dụng công nghệ trên cánh đồng mẫu lớn để thoát nghèo

    Người Bahnar ứng dụng công nghệ trên cánh đồng mẫu lớn để thoát nghèo

    Để thay đổi tư duy sản xuất cũng như nếp nghĩ, cách làm của người dân tộc thiểu số trên địa bàn, chính quyền tỉnh Gia Lai đang hướng người đân đến những mô hình cánh đồng mẫu lớn, sản xuất khép kín cho năng suất, sản lượng cây trồng cao hơn.

  • Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông đến người nông dân

    Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông đến người nông dân

    Vừa qua, tại huyện Văn Yên (Yên Bái), Ban Xã hội, Dân số, Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Yên Bái và Hội Nông dân huyện Văn Yên tổ chức hội thi nông dân với an toàn giao thông cụm xã năm 2018.

  • Gia Lai: Giảm ô nhiễm môi trường nhờ thay đổi tập quán chăn nuôi

    Gia Lai: Giảm ô nhiễm môi trường nhờ thay đổi tập quán chăn nuôi

    Để thay đổi nếp nghĩ, tập tục chăn nuôi gia súc lạc hậu còn tồn tại trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn, chính quyền xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã thông qua Nghị quyết chuyên đề “Vận động nhân dân di dời chuồng trại ra khỏi gầm nhà sàn, cách xa nơi người ở”.

  • Lên rẻo cao Nậm Pọng xem người Mông phát triển kinh tế

    Lên rẻo cao Nậm Pọng xem người Mông phát triển kinh tế

    Nậm Pọng là một trong bốn bản rẻo cao của xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên). Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt, bà con nơi đây đã thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nên cuộc sống được nâng lên rõ rệt.

  • Gia Lai: Dân làng không nên tin, nghe theo kẻ xấu xúi giục

    Gia Lai: Dân làng không nên tin, nghe theo kẻ xấu xúi giục

    "Bà con đừng nghe theo kẻ xấu xúi giục vượt biên để có cuộc sống sung sướng. Tôi đã lầm đường lạc lối, đi vượt biên khổ lắm, nhớ làng, nhớ gia đình lắm! Tôi được đưa về nước, được gặp lại mọi người là may mắn của cuộc đời. Bây giờ tôi chỉ ở nhà làm kinh tế, phát triển thôn làng, quê hương" - Ksor Vin, sinh năm 1996, ở thôn Yam, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tâm sự.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN