Được khai trương từ tháng 10 năm 2018, đây là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây của CSG, chính cây cầu này đang góp phần đáng kể trong việc thu hút du khách giàu có, có khả năng chi tiêu cao đến Macau. Trung bình những du khách này chi tiêu nhiều hơn 32% so với du khách đến qua các cảng biển (tức là bến phà Macao và Taipa). Mua sắm là lĩnh vực chi tiêu cao nhất (tăng 117%), tiếp theo là giải trí (tăng 40%).
Do cây cầu dễ dàng tiếp cận hơn, tiện lợi hơn, nên có tới 78% du khách đến
thăm lại Macao đều đi qua cầu này. CSG cũng khuyến cáo ngành du lịch địa phương sử dụng những thông tin quan trọng này để tạo nên mối quan hệ tốt hơn với những vị khách giàu có này. Do nghiên cứu sâu rộng về hành vi du lịch của CSG ở những du khách đến bằng cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau, nên các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hiện có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của họ đối với những du khách rủng rỉnh tiền này.
Họ chi tiêu như thế nào?
Trong thời gian nghiên cứu, du khách đến Macau bằng cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau đã chi tiêu trung bình 4.280 Macao Pataca – MOP (tương đương 530 USD) trên đầu người, cao hơn 32% (1.038 Macao Pataca) so với những người đến qua cảng biển. Ngoài ra, khách đến Macau bằng cầu đã chi hơn gấp đôi (117%) cho mua sắm, cũng như 40% cho giải trí so với những người đi du lịch đến Macau qua cảng biển (Hình 1).
Theo dữ liệu từ Cơ quan Dịch vụ thống kê và điều tra dân số, thuộc Đặc khu hành chính Macau (DSEC), bình quân mỗi ngày có 15.836 người đi qua cầu
Hồng Kông-Chu Hải-Macau để đến Macau, nâng tổng số khách đến Macau bằng cây cầu này lên con số 1,46 triệu trong quý đầu tiên, chiếm 14,1% tổng số khách đến Macau trong năm qua (10,35 triệu người). Những khách giàu có, có khả năng chi tiêu cao đến Macau bằng cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau có thể có khả năng tạo thêm 16,4 triệu MOP doanh thu (tương đương gần 2,03 triệu USD).
Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau có tác động khuyến khích du khách thăm lại Macau
Nghiên cứu của CSG cũng cho thấy, có tới 78% du khách đi qua cây cầu đều bày tỏ ý định đến Macau thường xuyên hơn, trong khi chỉ có 32% du khách đến Macau qua cảng biển muốn ghé thăm lại Macau. Hơn nữa, trong khi 37% du khách đến Macau bằng cầu đều bày tỏ mong muốn ở lại Macao lâu hơn, thì chỉ có 17% những người đến Macau theo đường cảng biển cũng có ý định tương tự. Những du khách thăm lại Macau và những người ở lại lâu hơn trong chuyến đi của họ sẽ có khả năng chi tiêu mạnh hơn, góp phần làm tăng doanh thu cho ngành du lịch địa phương, đặc biệt là các khách sạn, thực phẩm và đồ uống, mua sắm và giải trí (Hình 4 và 5).
Sự hài lòng của khách hàng được nâng cao
Theo nghiên cứu của CSG, du khách tỏ ra rất hài lòng với 8 khu nghỉ dưỡng cao cấp sau đây ở Macau:
- Venetian;
- Galaxy;
- Parisian;
- Sands Cotai Central;
- Wynn Palace;
- City of Dreams;
- Studio City; and
- MGM Cotai.
Nghiên cứu đã tìm thấy mối quan hệ tích cực giữa sự hài lòng của khách hàng và (1) Dịch vụ hướng dẫn khách, (2) Nhiều loại thức ăn, ẩm thực địa phương và (3) Tùy chọn vui chơi giải trí thú vị. Ngành du lịch của Macau có thể sử dụng các kết quả nghiên cứu này để tăng sự tham gia tích cực và lòng trung thành của du khách bằng cách điều chỉnh các dịch vụ của họ cho phù hợp với sở thích của du khách.
Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau thu hút các đoàn du lịch lớn hơn
Theo nghiên cứu của CSG, du khách đến Macau bằng cây cầu thường đi theo các nhóm du lịch. Có khoảng 38% du khách đi qua cây cầu để vào Macau theo nhóm 3 người trở lên, so với chỉ 24% những người đi qua cảng biển (Hình 3).
Cơ hội cho ngành du lịch Macau
Ông Derek Yu, Giám đốc phụ trách nghiên cứu của CSG nhận xét: “Cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau vẫn chưa hoạt động hết công suất, vì hiện tại nó chỉ cho phép đối với các phương tiện được cấp phép lưu thông. Nhưng dữ liệu chính thức đã cho thấy, trong quý 1 năm nay, số lượng khách đến Macau đã tăng 21% so với quý 1 năm 2018. Từ nghiên cứu của chúng tôi, ước tính đóng góp tiềm năng của cây cầu cho nền kinh tế Macau là 16,4 triệu MOP (gần 2,03 triệu USD) mỗi ngày. Do đó, việc nghiên cứu hành vi của du khách đến Macau bằng cầu là rất có ý nghĩa để theo dõi và đánh giá tác động của cây cầu này đối với Macau. Tầm quan trọng ngày càng tăng đối với những du khách có tiền để mua sắm và giải trí, tạo cơ hội cho Macau trở thành một điểm đến cung cấp dịch vụ giải trí và mua sắm đẳng cấp
tốt nhất thế giới “.
Ông Derek Yu tóm tắt những lợi ích của cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau đối với Macau như sau:
1. Tăng cường kết nối giữa các thành phố trong khu vực Vịnh lớn. Du khách có ý định thăm lại Macau nhiều hơn do sự thuận tiện của cây cầu.
2. Cây cầu thu hút khách có khả năng chi trả cao đến Macau, những người đi du lịch trong các nhóm lớn hơn, với thành phần đa dạng hơn và với các mục đích du lịch khác nhau.
3. Đây là một cơ hội quan trọng để ngành du lịch địa phương điều chỉnh công tác truyền thông, tiếp thị; tăng cường các dịch vụ bán lẻ và giải trí cho những khách có khả năng chi trả cao.
Thông tin về nghiên cứu khảo sát
Cuộc khảo sát được CSG thực hiện. Khảo sát này nhằm nghiên cứu các hành vi của du khách khi đến thăm Macau và quan điểm của họ đối với tám khu nghỉ dưỡng tích hợp cao cấp ở Macau. Dữ liệu được thu thập từ ngày 24/1 đến ngày 3/2/2019 tại các cửa khẩu đi – đến của Macau, bao gồm Bến phà Macuo, Bến phà Taipa, Cửa khẩu biên giới và cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau. Đối tượng khảo sát là khách du lịch vừa kết thúc chuyến đi và chuẩn bị rời Macau. Có tổng cộng 604 người được khảo sát, phỏng vấn, trong đó có 402 du khách đến từ Trung Quốc đại lục, 150 người đến từ Hồng Kông và 52 du khách còn lại đến từ các quốc gia khác. Báo cáo đầy đủ có sẵn theo yêu cầu qua email: derek.yu@csg-world Worldwide.com.
Thông tin về CSG
Là một trong những công ty nghiên cứu tiếp thị hàng đầu được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1982, CSG chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu toàn diện cho khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau. CSG là nhà tiên phong nghiên cứu tiếp thị ở Trung Quốc. Công ty đã mở rộng hơn nữa từ việc cung cấp các dịch vụ nghiên cứu tiếp thị khu vực đến toàn cầu thông qua kết nối với Mạng lưới quốc tế Win/Gallup. CSG cung cấp đầy đủ các phương pháp và giải pháp nghiên cứu, bao gồm các công cụ sáng tạo như mã hóa khuôn mặt và theo dõi mắt. Năm 2013, CSG trở thành thành viên của Tập đoàn INTAGE, là tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Nhật Bản.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.csg-world Worldwide.com/.
Media OutReach Corporate News