Hiện sở hữu tới 97% cổ phần của Rain International Sdn Bhd, V Development Group vừa mới sáp nhập vào Vivocom Group. Đề xuất mua lại V Development Group của Vivocom gần đây đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Được biết, Rain International tham gia vào kinh doanh và xuất khẩu khoáng sản, cung cấp cát cho khách hàng chủ yếu ở Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc để san lấp và xây dựng các công trình. Gần đây, Công ty đã ký hợp đồng cung cấp cát biển với thời hạn tối thiểu là 3 năm cho Zhen Hua Engineering Company Ltd – China Communications Construction Company Ltd- CCCC Dredging (Group) Company Ltd. (ZHEC-CCCC-CDC), một liên doanh nhà thầu được chỉ định đảm nhận các công việc cải tạo chính cho Dự án Hệ thống đường băng số 3 của Sân bay Quốc tế Hồng Kông.
Ông Dato Seri Chia Kok Teong, Giám đốc điều hành (CEO) của Vivocom cho biết: “Kinh doanh cát là một mảng hoạt động có doanh thu tiềm năng rất lớn, định kỳ và có khả năng mở rộng cao. Chúng tôi đang bắt đầu với hợp đồng 3 năm nhưng có thể dễ dàng tăng lên 5 năm và xa hơn nữa. Việc xuất khẩu cát sẽ tăng mạnh theo thời gian. Trên thực tế, tôi đã thúc giục các công ty con đảm bảo các hợp đồng trị giá 10 tỷ RM vào cuối năm 2021. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi tổng thể của chúng tôi để trở thành một tập đoàn nhiều tỷ RM”.
Bên cạnh các công trình cải tạo, nâng cấp Sân bay quốc tế Hồng Kông, tốc độ san lấp, xây dựng và cải tạo nhanh chóng ở Trung Quốc và Singapore cũng đòi hỏi nhu cầu lớn về cát, đây là một lợi ích đáng kể đối với Malaysia. Để có nguồn cung ổn định về lâu dài, Rain International đã ký hợp đồng khai thác cát tại các khu nhượng quyền ở Sandakan và Sungai Beluran ở Sabah và trên khắp lãnh thổ Malaysia.
Ông Dato Seri Chia gia nhập Vivocom và đảm nhiệm chức vụ CEO vào tháng 1 năm 2020, khi giá cổ phiếu của Vivocom mới ở mức 0,15 RM/cổ phiếu, thì vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 25 tháng 2 năm 2021, giá cổ phiếu đã tăng tới 1,06 RM/cổ phiếu, tức là cao gấp hơn 7 lần trong vòng hơn 13 tháng, Đây là mức tăng đầy ấn tượng,
Để gắn bó lân dài với Vivocom,ông Dato Seri Chia cam kết không bán cổ phiếu Vivocom mà ông đang sở hữu trong 3 năm tới.
Ông Dato Seri Chia chia sẻ: “”Chúng tôi mong muốn mô phỏng chiến lược của Công ty Berkshire Hathaway do ông Warren Buffet lãnh đạo bắt đầu cách đây hơn 40 năm. Ông Masayoshi Son đã xây dựng Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản theo cùng triết lý và Alphabet ở Mỹ cũng áp dụng các chiến lược tương tự. Ba công ty này hiện những công ty có giá trị và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Tôi có cùng một ước mơ với Vivocom. Tôi quyết tâm để lại một di sản lâu dài cho tất cả các cổ đông quý giá của chúng tôi”.