Hoàn thành việc thay dầm cầu đường sắt Bà Bầu (Quảng Nam)

Sau gần 4 tiếng đồng hồ thi công với hơn 200 cán bộ kỹ sư, công nhân chuyên ngành của Việt Nam và các chuyên gia Nhật Bản, đúng 19h ngày 10/10, cầu mới Bà Bầu nằm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam thuộc địa phận xã Tam Anh Bắc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chính thức thông tàu, đánh dấu một bước tiến vượt bậc, sự nỗ lực hợp tác về kinh nghiệm thi công đường sắt giữa Nhật Bản và Việt Nam. 



Cầu đường sắt Bà Bầu


Cầu Bà Bầu tại km 872+850 qua địa phận xã Tam Anh Bắc huyện Núi Thành, tuyến đường sắt Bắc-Nam được thay dầm cầu mới hoàn toàn có chiều dài 104 mét, với tổng kinh phí đầu tư hơn 30 tỷ đồng bằng nguồn vốn Jica Nhật Bản tài trợ. Đây là 1 trong 10 chiếc cầu đường sắt nằm trong gói thầu xây lắp số 2 từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt áp dụng một số biện pháp mới trong ngành cầu đường sắt vừa thi công đúng thiết kế, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn tàu chạy thông suốt. Theo hợp đồng ký kết thi công trong thời gian 30 tháng từ ngày 1/5/2010 đến 30/11/2012 mới hoàn thành, nhưng Liên danh nhà thầu Tekken-YokogaWa-Thăng Long-Marubeni đã đưa trang thiết bị hiện đại từ Nhật Bản vào Việt Nam với đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật chuyên ngành đã thi công ngày đêm rút ngắn được thời gian gần 1 năm.


Trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân, sau 4 tiếng đồng hồ việc thay toàn bộ dầm cầu mới Bà Bầu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam qua địa phận Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chính thức được hoàn thiện đảm bảo kỹ thuật thiết kế công trình được các nhà tư vấn, giám sát, chủ đầu tư của Nhật Bản và Việt Nam đánh giá cao tạo tiền đề thúc đẩy các nhà thầu thi công hoàn thành các chiếc cầu còn lại trên tuyến theo gói thầu đã ký kết khu vực miền Trung. Đồng thời, đảm bảo an toàn chạy tầu.


Ông Phan Quốc Hiếu, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, đơn vị trong liên danh cho biết: liên danh nhà thầu đang nỗ lực hoàn thiện đúng và vượt trước tiến độ kế hoạch đề ra. Phấn đấu từ nay đến cuối năm, sẽ hoàn thành việc thay dầm chính hai cầu nữa, đến hết tháng 4/2012 thay dầm chính 9 cầu, tháng 8/2012 thay dầm cầu cuối cùng là cầu Nam Ô (Thừa Thiên – Huế), góp phần nâng cao năng lực vận tải trên tuyến cũng như rút ngắn hành trình chạy tàu.


Trần Tĩnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN